ClockThứ Sáu, 15/01/2021 13:15

Doanh nghiệp thứ hai tiếp cận với gói vay trả lương lao động

TTH.VN - Sáng 15/1, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Hương Trà tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho người sử dụng lao động vay trả lương ngừng việc đối với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đây là doanh nghiệp thứ 2 trên toàn tỉnh tiếp cận được với gói vay vốn này.

Khi doanh nghiệp tham gia đánh giáPhấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt khoảng 40.000 tỷ đồngĐẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ký kết hợp đồng tín dụng

Theo đó, Công ty CP Vật liệu xây dựng Hương Hồ được vay vốn 105 triệu đồng trả lương cho 21 lao động nghỉ việc, trong đó 19 lao động nghỉ việc 3 tháng và 2 lao động nghỉ việc 2 tháng, thời gian vay vốn 12 tháng với lãi suất 0%.

Ông Trương Công Huy, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã Hương Trà thông tin, để kịp thời triển khai chính sách này, ngân hàng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, phân công cán bộ chủ động tiếp cận với người sử dụng lao động để tuyên truyền. Sau hơn 3 tháng nới lỏng chính sách cho vay của chương trình này trên địa bàn Hương Trà, đây là doanh nghiệp đầu tiên được vay vốn.

Được biết, thời hạn tái cấp vốn cho NHCSXH theo quy định của Thông tư số 05/2020/TT-NHNN chỉ kéo dài đến hết ngày 31/1/2021 kể từ thời điểm ký khế ước nhận nợ đầu tiên. Theo đó, trong trường hợp đến hết ngày 31/1/2021, NHCSXH không giải ngân hết số tiền đã nhận thì trước ngày 10/2/2021, ngân hàng này phải trả lại cho Ngân hàng Nhà nước số tiền không giải ngân hết theo thứ tự từ khế ước nhận nợ còn dư nợ được ký sớm nhất. Điều này đồng nghĩa, thời gian của DN tiếp cận với gói vay này không còn nhiều.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top