ClockThứ Ba, 10/01/2023 15:35

Lấy ý kiến về tên gọi thành phố trực thuộc Trung ương

TTH.VN - Ngày 10/1, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, trong vòng 2 tháng, tính từ hôm nay (10/1), UBND tỉnh tổ chức lấy ý kiến các tầng lớp Nhân dân về phương án mô hình thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Đô thị xanh, tương lai bền vữngTên đường phố HuếTháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạchQuy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Dự kiến mô hình 3 quận, 2 thị xã và 4 huyện

Dự kiến, sẽ có sự thay đổi về tên gọi nếu cả tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ảnh: ĐT

Theo đó, các phương án lấy ý kiến bao gồm:

Phương án thành lập các đơn vị hành chính: Phương án 1 là thành lập 3 quận (quận phía Bắc, quận phía Nam, quận Hương Thủy), 2 thị xã (Hương Trà, Phong Điền) và 4 huyện; phương án 2 là thành lập 2 quận (quận phía Bắc, quận phía Nam), 3 thị xã (Hương Thủy, Hương Trà, Phong Điền) và 4 huyện.

Về tên gọi khi cả tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương: Phương án 1 là thành phố Huế; phương án 2 là thành phố Thừa Thiên Huế.

Tên gọi các đơn vị hành chính cấp huyện (quận phía Nam sông Hương) gồm: Quận Thừa Thiên, quận Thuận Hóa, quận Ngự Bình. Tên gọi các đơn vị hành chính cấp huyện (Quận phía Bắc sông Hương) gồm: Quận Phú Xuân, quận Thuận Hóa, quận Hương Giang.

Người dân có thể truy cập vào đường link: tại đây để tham gia ý kiến.

Trước đó, tại Hội thảo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và phương án mô hình các đơn vị hành chính thành phố trực thuộc Trung ương, sau khi tổng hợp các phiếu thăm dò về mô hình đô thị, phương án thành lập 3 quận, 2 thị xã và 4 huyện có đa số phiếu đồng tình. Về tên gọi khi cả tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương phương án đa số là Thành phố Huế. Đối với tên gọi các đơn vị hành chính cấp huyện, phương án đa số lựa chọn như sau: Quận phía Nam sông Hương tên là Thuận Hóa; quận phía Bắc sông Hương tên là Phú Xuân.

LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Return to top