ClockThứ Tư, 18/10/2023 21:07

Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo trực tuyến ứng phó với diễn biến mưa lũ

TTH.VN - Chiều 18/10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến với các đơn vị, địa phương về ứng phó với những diễn biến của mưa lũ. Chủ trì cuộc họp có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

Quảng Điền: Di dời gần 2.000 dân phòng tránh bão số 5 Bão số 5 cách đất liền khu vực Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế khoảng 200kmCây nưa bị thiệt hại nặng do mưa lũBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu yêu cầu sẵn sàng phương án ứng phó mưa lũ

 Quang cảnh cuộc họp 

Thông tin tại buổi họp, Ban Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh cho biết, tổng lượng mưa từ ngày 8-18/10 phổ biến từ 1.000-1.300mm, có nơi cao hơn, như Bạch Mã 1.634mm.

Đặc biệt từ 19h ngày 17/10 đến 13h ngày 18/10 tại Thừa Thiên Huế đã có mưa to, mưa rất to với lượng mưa phổ biến 150-300mm, một số nơi cao hơn như: Bình Tiến, Hương Trà 378 mm; Thọ Sơn, Hương Trà 362 mm.

Do mưa lớn nên các tuyến đường giao thông tại các huyện, thị xã, thành phố Huế đã bị ngập. Tình hình sạt lở nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.

Tại Km392+100 cách Đồn Biên phòng Hương Nguyên, khoảng 6300m3 đất sạt xuống mặt đường gây ùn tắc từ 7h30 ngày 18/10. Khu Quản lý đường bộ II đang chỉ đạo các đơn vị liên quan phân luồng, cảnh báo từ xa, điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.

Đường dây Trung thế tại Khu Công nghiệp Phong Điền do sạt lở dòng chảy dẫn đến xói mòn và đổ cột, gây sự cố mất điện trên diện rộng. Hiện, Điện lực Phong Điền đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra và có phương án khắc phục…

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, ngày 17/10 toàn bộ số phương tiện, tàu thuyền đã neo đậu an toàn tại bến, cảng, âu thuyền (2.062 phương tiện/11.350 lao động).

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị chỉ đạo lực lượng cảnh giới tại các điểm có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở, ngập lụt; cảnh giới, hướng dẫn phương tiện giao thông tại các ngầm, tràn khi xảy ra lũ lụt; quản lý chặt chẽ các ghe, thuyền bãi ngang ven biển, đầm phá và trên các sông; nghiêm cấm người dân đi vào rừng khi có mưa lũ. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong mưa lũ.

Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, chỉ đạo các trường và các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế mưa lũ tại địa phương, cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên tại các vùng thấp trũng.

Ngành y tế cần phải sẵn sàng phương tiện, cơ sở vật chất ứng trực 24/24 để xử lý khẩn cấp các tình huống xảy ra.

Các địa phương chuẩn bị lương thực thực phẩm, cần có giải pháp cứu trợ khi có yêu cầu. Đề nghị các địa phương có báo cáo về tình hình thiệt hại sau mưa lũ để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét và có phương án hỗ trợ.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN), phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức nạo vét kênh mương, hệ thống thủy lợi, xây dựng lại cơ cấu cây trồng để thích ứng kịp thời trong điều kiện khô hạn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho từng vùng đất.

Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Return to top