ClockThứ Tư, 21/08/2024 15:08

Nâng cao chất lượng sống của người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam

TTH.VN - Ngày 21/8, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với đoàn công tác Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET), Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam.

Sàng lọc bệnh lý miễn phí cho 300 người ảnh hưởng chất độc da camTrao quà tết cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam, trẻ em gặp khó khăn và hộ nghèoTặng 100 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, nạn nhân chất độc da camHồi sinh cho vùng "rốn da cam" sân bay A So

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho đoàn công tác sau buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm và đánh giá cao sự hỗ trợ của NACCET và USAID trong việc tài trợ và triển khai ự án Hòa nhập tại ba tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Ông Bình cho rằng, đây là dự án có quy mô lớn, hỗ trợ một cách toàn diện, trực tiếp cho người khuyết tật. Những hoạt động của dự án đã và đang mang lại những kết quả đáng khích lệ và đem đến những thay đổi tích cực cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng trao đổi thêm về dự án để phù hợp tình hình thực tế của  địa phương; hỗ trợ về sinh kế cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, tăng thu nhập cho người dân.

Với những hỗ trợ từ dự án, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn nhà tài trợ USAID, cơ quan chủ dự án NACCET tiếp tục hỗ trợ, mở rộng các hoạt động và địa bàn dự án trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cam kết đồng hành, phối hợp trong triển khai thực hiện dự án.

Tổng Giám đốc NACCET - Thiếu tướng Hà Văn Cử ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền địa phương trong hỗ trợ các dự án dành cho người khuyết tật về  các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh. Đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

Thiếu tướng Hà Văn Cử yêu cầu đối tác quản lý và các đối tác thực hiện dự án tiếp tục triển khai các hoạt động đã được phê duyệt, đẩy nhanh tiến độ, chất lượng, hiệu quả của dự án, góp phần đưa các mục tiêu của dự án từng bước tiếp cận đúng đối tượng, mang lại lợi ích thiết thực, nâng cao chất lượng sống cho người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Đồng thời, chấp hành nghiêm các quy định của các tỉnh, phối hợp chặt chẽ với Ban điều phối của các tỉnh để triển khai có hiệu quả, đúng quy định, nguyên tắc. 

VĂN BỐN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu trẻ em di cư tự do bị lạm dụng sức lao động

Sáng 12/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị khởi động dự án “An toàn và lành mạnh: Ngăn chặn tình trạng trẻ em và thanh thiếu niên di cư tự do đi làm ăn xa và bị lạm dụng sức lao động và người bị mua bán tại tỉnh Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2024 – 2028.

Giảm thiểu trẻ em di cư tự do bị lạm dụng sức lao động
Nhiều hoạt động thiện nguyện của Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh

Trong 2 ngày 7-8/9, Hội Đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh như: Trao nhà "Đại đoàn kết", kinh phí làm nhà vệ sinh, tổ chức tết Trung thu cho trẻ em yếu thế…

Nhiều hoạt động thiện nguyện của Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Hồ Chí Minh
Return to top