ClockThứ Hai, 22/01/2024 19:23

Trao quà tết cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam, trẻ em gặp khó khăn và hộ nghèo

TTH.VN - Ngày 22/1, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình, nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Tặng 100 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, nạn nhân chất độc da camHồi sinh cho vùng "rốn da cam" sân bay A SoCác quốc gia cam kết loại bỏ dần những hóa chất độc hại nhất để bảo vệ môi trườngĐồng lòng, đoàn kết giúp đỡ nạn nhân chất độc da camTrao 73 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam

 Trao quà đến các nạn nhân nhiễm chất độc da cam

Tại buổi trao quà, Trung tướng Nguyễn Hữu Chính - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ đến các nạn nhân và gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam chịu nhiều thiệt thòi do hậu quả và di chứng da cam để lại; mong muốn các gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. 

Đoàn đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam huyện Quảng Điền.

Chiều 22/1, tại UBND xã Điền Môn, huyện Phong Điền, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Phòng LĐTB&XH, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền tổ chức chương trình trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà cho học sinh  nghèo ở huyện Phong Điền 

Đoàn trao tặng 100 suất quà cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Điền Hương, Điền Môn và Điền Lộc (Phong Điền), mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Tổng giá trị mà Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ trong dịp này là 30 triệu đồng. Những món quà được trao nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái tết trọn vẹn, vui vẻ, đầm ấm hơn; góp phần động viên, khích lệ các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQVN thị xã Hương Trà phối hợp cùng Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 xã Bình Tiến, Bình Thành và Hương Bình của thị xã Hương Trà.

 Trao quà tết cho bà con nghèo ở Hương Trà

Quà của Uỷ ban MTTQVN tỉnh gồm 45 suất, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng và quà của Ủy ban MTTQVN thị xã Hương Trà gồm 170 suất, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng đã được trao tận tay cho các hộ dân trong niềm vui hân hoan trước mùa xuân mới.

Theo đại diện Ủy ban MTTQVN thị xã Hương Trà, đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần giúp các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền được đầm ấm hơn.

Nhóm Phóng viên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

Chiều 01/2, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Nghiên cứu phát triển xã hội (CSRD) và UBND huyện Phong Điền tổ chức trao quà, hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2023 tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền.

Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

TIN MỚI

Return to top