ClockThứ Tư, 07/08/2024 15:14

Người dân Phong An mong muốn có những đầu tư hạ tầng

TTH.VN - Ngày 7/8, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền Võ Văn Vui có buổi tiếp dân, đối thoại trực tiếp với người dân xã Phong An.

Số hóa dữ liệu Nghĩa trang liệt sĩ Hương ĐiềnKhắc phục “điểm đen” trên Quốc lộ 1A qua Phong ĐiềnPhong Điền chuẩn bị lên thị xã: Chủ động luân chuyển, bổ nhiệm cán bộHơn 800 vận động viên tham gia giải chạy “Nâng bước đến trường”Ngày hội “Hương xưa làng cổ” rộn ràng giải đua ghe

 Người dân xã Phong An phản ánh, đề xuất các vấn đề

Tại buổi tiếp dân và đối thoại, cán bộ và người dân xã Phong An phản ánh, kiến nghị, đề xuất các vấn đề, như cần tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng trên địa bàn xã hướng đến thành lập phường; quan tâm bố trí nguồn vốn để xây dựng tuyến đường tránh ga Hiền Sĩ để người dân có lối đi thuận lợi; mong muốn các ngành cấp trên mở lối dải phân cách đoạn trước Nhà máy tinh bột sắn, thuộc thôn Đông An để tạo điều kiện cho người dân đi lại; xem xét giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng và đất khai hoang nông nghiệp cho người dân.

Các vấn đề quản lý nghĩa địa; các tuyến đường dây điện, dây mạng, cột điện nằm trong nhà dân gây mất mỹ quan, nguy hiểm đến tính mạng cũng được người dân phản ánh.

Ông Võ Văn Vui đã tiếp thu phản ánh, kiến nghị và trao đổi trở lại các vấn đề của người dân xã Phong An. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo UBND xã Phong An cùng các phòng, ban liên quan tiến hành rà soát, thẩm định để giải quyết thấu đáo cho người dân theo đúng quy định của pháp luật. Mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phong An tiếp tục chung sức, chung lòng đoàn kết thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; quyết tâm xây dựng huyện trở thành thị xã, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố Trực thuộc Trung ương.

Tin, ảnh: TRẦN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân hưởng lợi từ chuyển đổi số

Là đơn vị thành viên trong Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của UBND TX. Hương Thủy, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TX. Hương Thủy đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng.

Người dân hưởng lợi từ chuyển đổi số
Cảnh sát biển đồng hành với người dân

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy luôn hướng về cơ sở để hỗ trợ, giúp đỡ người dân; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Nhân dân về biển, đảo; góp phần giữ vững vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cảnh sát biển đồng hành với người dân
Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

Kinh tế xanh đã được các địa phương đặt vai trò là hướng đi quan trọng để đạt được mức tăng trưởng GRDP cao. Nhu cầu sản phẩm dịch vụ xanh trong và ngoài nước chưa được thỏa mãn đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sản xuất, kinh doanh để lấp đầy. Do vậy, Huế cần có những bước đi mạnh mẽ, chuyển mình để trở thành một mắt xích trong mối liên kết xanh của Việt Nam và thế giới.

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân
Đẩy mạnh truyền thông, thu hút người dân tham gia bảo hiểm

Để thu hút người dân tham gia các loại hình bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Vang phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu triển khai đồng bộ nhiều giải pháp; trong đó, chú trọng công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Đẩy mạnh truyền thông, thu hút người dân tham gia bảo hiểm
Return to top