ClockChủ Nhật, 12/02/2023 17:21

Người Huế dù sống ở đâu, cương vị nào cũng luôn hướng về quê hương

TTH.VN - Đó là chia sẻ của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trước đông đảo bà con người Huế đang sống tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tại buổi gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023.

Thành công của tỉnh luôn có sự đóng góp của bà con người Huế xa quê“Xuân yêu thương” đến với bệnh nhân nhi"Ngày hội bánh chưng xanh" thắm tình đoàn kếtBánh tét làng Chuồn vào Nam đón TếtTấm lòng của những người Huế xa quê

Buổi gặp mặt do Hội Đồng hương (HĐH) Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 12/2.

Cùng tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định…cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban. ngành, đặc biệt là hơn 300 bà con HĐH Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: P. Tuần

Hướng về quê hương 

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu năm mới, PGS. TS Trần Xuân Vĩnh, Chủ tịch HĐH Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, rất nhiều năm rồi hôm nay mới gặp lại những gương mặt rất thân quen, những cô bác đã đồng hành với HĐH gần 40 năm qua.

Trong đó có những bạn tham gia HĐH từ thời còn là sinh viên, những nhà hảo tâm đã lặng lẽ hỗ trợ cho quê hương, những gương mặt thế hệ trẻ đầy năng lượng, những em nhỏ lần đầu theo ba mẹ đến dự buổi gặp mặt…

“Trải qua 2 năm đại dịch COVID-19, được gặp lại, ngồi lại với nhau trong buổi gặp mặt như thế này là niềm hạnh phúc quý giá vô cùng”, ông Vĩnh xúc động và không quên nhắc nhớ những cô bác kỳ cựu trong hội giờ đã đi xa.

Ông Vĩnh cũng ôn lại quá trình hình thành HĐH với gần 40 năm, từ đầu thập niên 80. Bắt đầu từ những cuộc gặp mặt nhỏ thân tình, HĐH dần phát triển, kết nối những người yêu Huế không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà còn kết nối hội những người yêu Huế ở Pháp.

Theo giời gian, HĐH phát triển và có thêm các hội thành viên như HĐH TP. Huế, HĐH Phong Điền, HĐH Phú Lộc… 

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bìa phải) tham quan gian hàng Huế được trưng bày bên lề buổi gặp mặt. Ảnh: P. Tuần

Đầu tháng 10/2022, các thành viên kỳ cựu Ban chấp hành HĐH Thừa Thiên Huế quyết định thành lập Ban chấp hành lâm thời.

Ngày 16/10/2022, Đại hội HĐH Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh đã bầu Ban Chấp hành gồm 15 thành viên Ban thường vụ, 3 thành viên Ban cố vấn và các ủy viên là đại diện các đơn vị đồng hương huyện, xã, hội cựu học sinh.

Ông Vĩnh cho biết thêm, sau khi đại hội, HĐH đã có nhiều hoạt động thiện nguyện về quê nhà, tổ chức các hoạt động kết nối bà con, tổ chức hội trại truyền thống, giải bóng đá HĐH…

Thời gian tới, người đứng đầu HĐH Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh cho hay, sẽ tiếp tục phát triển kết nối, mở rộng các hội đồng hương thành viên như HĐH các huyện, làng, xã, cựu học sinh.

Quan tâm các hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương cũng như bà con xa xứ gặp khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh; kết nối các doanh nghiệp cùng nhau phát triển, xây dựng nhiều quỹ học bổng chăm lo các hoàn cảnh sinh viên khó khăn.

“Đặc biệt, hội sẽ là cầu nối với tỉnh nhà trong nhiều hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội. Trong đó chú trọng vào lĩnh giáo dục, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của quê hương. 

Mong nhận được sự đóng góp trí tuệ, công sức từ bà con đồng hương

Trao đổi với bà con HĐH Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh cũng như bà con Huế đang sinh sống, làm việc, học tập tại các tỉnh phía Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã điểm qua nhiều thông tin kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian vừa qua.

Đáng chú ý, đó là việc khởi công một số dự án, công trình quan trọng như Khu công nghiệp Gilimex, dự án đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2, dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh và cầu qua cửa Thuận An, dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương, dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế…

Riêng về dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng Khu vực I Kinh thành Huế giai đoạn 1 cơ bản bảo đảm tiến độ và tiếp tục thực hiện giai đoạn 2, phấn đấu hoàn thành vào năm 2023. Bên cạnh đó, hiện tỉnh đang lấy ý kiến người dân về phương án tên gọi, mô hình thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

“Có thể khẳng định, những kết quả mà tỉnh đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của những người con của Huế đang công tác, học tập và sinh sống ở khắp mọi miền đất nước nói chung và ở TP. Hồ Chí Minh nói riêng”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, quà cho Ban chấp hành HĐH Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh . Ảnh: P. Tuần

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trong những năm qua, bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh đã đoàn kết một lòng, tích cực phấn đấu trên nhiều lĩnh vực, đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương.

Và tuy sống xa quê nhưng bà con vẫn luôn hướng về quê hương Thừa Thiên Huế thân yêu với nhiều việc làm thiết thực, tình nghĩa, đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội và động viên, cổ vũ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vượt qua mọi khó khăn, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Nói về năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, đây là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tạo bứt phá, tập trung mọi điều kiện, nguồn lực, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội nhằm tạo sức bật mới, tạo thế, tạo lực để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

Để thực hiện được mục tiêu đó, ngoài sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn nhận được sự ủng hộ, đóng góp trí tuệ, công sức, hỗ trợ kịp thời của bà con đồng hương Thừa Thiên Huế trong và ngoài nước nói chung, đặc biệt là đồng hương ở TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống cách mạng, luôn hướng về quê hương với tình cảm và trách nhiệm cao. Từ đó cùng với nhân dân toàn tỉnh phát huy tối đa nội lực, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thách thức, tạo sức bật mạnh mẽ để xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

TUẦN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Return to top