ClockThứ Ba, 20/06/2023 17:50

Gặp mặt và trao giải báo chí Hải Triều lần thứ IV

TTH.VN - Chiều 20/6, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt báo chí và trao giải báo chí Hải Triều lần thứ IV – 2023 nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023).

Báo chí Huế cần đầu tư và thích ứng với môi trường làm báo hiện đạiTrao Giải Báo chí Hải Triều cho 27 tác phẩm xuất sắc

leftcenterrightdel
Các nhóm tác giả nhận giải nhất báo chí Hải Triều lần thứ IV - 2023 

Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đã ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt chặng đường 98 năm qua; qua đó, nhấn mạnh những nỗ lực cố gắng, kết quả đạt được của nền báo chí tỉnh nhà trong xây dựng, phát triển quê hương Thừa Thiên Huế.

Nhiều ý kiến tâm huyết trao đổi của các nhà báo tại buổi gặp mặt cũng đã làm rõ, gợi mở thêm nhiều vấn đề mà tỉnh nhà quan tâm, nhất là cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn để báo chí tỉnh nhà hoạt động tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn ghi nhận sự nỗ lực, đồng hành của các cơ quan báo chí đối với công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tỉnh đã và đang tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 83/NQ-CP của Chính phủ; trong đó, tập trung xây dựng, hoàn thiện các quy hoạch, đề án quan trọng phục vụ cho Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương...

Đạt được những kết quả trên, có vai trò đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ gặp mặt, Ban Tổ chức giải báo chí Hải Triều lần thứ IV – 2023 đã trao 29 tác phẩm với các thể loại truyền hình, báo điện tử, báo in, phát thanh, phóng sự ảnh cho các tác giả đạt giải; trong đó, có 2 giải nhất; 6 giải nhì; 9 giải ba và 12 khuyến khích.

leftcenterrightdel
7 cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" 

“Nhiều tác phẩm đạt giải đã khai thác các đề tài về định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thể hiện những trăn trở, quan tâm của chính mình đối với những vấn đề mà xã hội quan tâm”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đặt ra cho đội ngũ làm báo tỉnh nhà là, báo chí đã đóng góp gì cho tỉnh để sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Mong rằng, sự phát triển đi lên của tỉnh luôn có sự đồng hành của báo chí. Hội Nhà báo tỉnh phát huy tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình. Xây dựng đội ngũ báo chí ngày càng chuyên nghiệp hơn. 

Dịp này, có 7 nhà báo vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” của Hội Nhà báo Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp cho nền báo chí cách mạng Việt Nam.  

Tin, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top