ClockThứ Năm, 16/11/2023 17:01

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ

TTH.VN - Chiều 16/11, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu cùng lãnh đạo: TP. Huế, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Công an TP. Huế đã thực tế thăm, tặng quà động viên các gia đình khó khăn xã Phú Mậu, Phú Thanh (TP. Huế) và chỉ đạo công tác khắc phục mưa lũ.

Hỗ trợ 3 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho hộ nghèo huyện A LướiPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, tặng quà tết hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khănBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà tết, động viên người dân nghèo ở Nam ĐôngBí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho gia đình chính sách, người nghèo

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lắng nghe người dân  

Để đến với người dân xã Phú Mậu và Phú Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và lãnh đạo các đơn vị, sở, ngành phải dùng ca nô chuyên dụng của Công an tỉnh di chuyển xuôi về hạ nguồn sông Hương.

Từ thực tế cho thấy, hiện trên địa bàn 2 xã Phú Mậu và Phú Thanh nước lũ đã rút. Tuy nhiên, trên các tuyến đường vẫn còn nước và bùn đất. Một số người dân phải di chuyển bằng đò nhỏ, nếu muốn đi lại.

Các hộ dân sinh sống ven sông Hương của 2 xã này vẫn đang tiếp tục dọn dẹp vệ sinh khi nước lũ rút dần.

Trực tiếp đến thăm, tặng quà từng hộ gia đình: Lê Thị Bé; Phan Thị Kiều (cùng trú tại thôn Lại Ân); Huỳnh Dân, trú tại thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ với những khó khăn hiện nay mà các gia đình đang gặp phải.

Đây là những hộ gia đình nghèo, đơn thân, gặp phải những căn bệnh hiểm nghèo, lại sinh sống dọc tuyến sông Hương, nên mỗi khi mùa mưa bão đến gặp rất nhiều khó khăn.

Tặng quà, chia sẻ với gia đình ông Nguyễn Văn Thành; Võ Văn Thanh (cùng trú tại thôn Quy Lai, xã Phú Thanh), Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý với cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị ở cơ sở phải đặc biệt thường xuyên quan tâm đến các hộ khó khăn.

Công an TP. Huế và Báo Thanh niên tặng quà hỗ trợ người dân  

Các gia đình tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và phải chấp hành nghiêm khi có yêu cầu di dời của chính quyền địa phương do nước lũ. Tình hình diễn biến của mưa lũ còn những bất thường, khó lường, nên cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ người dân nhiều hơn nữa.

“Những phần quà, nhu yếu phẩm hỗ trợ các hộ dân hôm nay, chỉ là bước đầu, trước mắt để kịp thời động viên, chia sẻ người dân vượt qua khó khăn, mỗi người dân cần nỗ lực vượt qua khó khăn, đảm bảo cuộc sống trước mắt cũng như lâu dài”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý. 

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

Ngày 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới
Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm Khoa học & Công nghệ của cả nước

Chiều 9/5, tại hội trường Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt, định hướng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 và xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm khoa học và công nghệ (KH & CN) của cả nước đến toàn thế cán bộ, viên chức, người lao động ngành KH & CN của tỉnh.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm Khoa học  Công nghệ của cả nước
Return to top