ClockThứ Tư, 27/12/2023 09:22

Hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo

TTH.VN - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025.
Hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ điện thoại thông minh từ chương trình viễn thông công ích  

Chương trình hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách được tỉnh thực hiện nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu giảm nghèo thông tin và tăng tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng sống cho các đối tượng trên.

Kế hoạch cũng nêu rõ yêu cầu, huy động các nguồn lực khác ngoài Chương trình viễn thông công ích để đảm bảo 100% hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách có nhu cầu được hỗ trợ điện thoại thông minh. Đảm bảo các chương trình hỗ trợ được kịp thời, đúng đối tượng; không phát sinh khiếu kiện, kiến nghị trong quá trình triển khai thực hiện. 

Sở Thông tin và truyền thông tỉnh được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định quy định tiêu chí, cách phân bổ điện thoại thông minh cho các huyện, thị xã, thành phố từ chương trình viễn thông công ích đảm bảo đúng đối tượng theo quy định.

Tiêu chí ưu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra  theo thứ tự sau: Hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng thời là gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng thời là gia đình chính sách xã hội; hộ nghèo và sau đó là hộ cận nghèo.

Thông tin này khiến nhiều người dân thuộc hộ nghèo và cận nghèo phấn khởi. Bởi sự hỗ trợ này giúp họ có cơ hội sử dụng các dịch vụ tiện ích khác từ thiết bị thông minh.

Thời gian qua, chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế không ngừng tăng cường việc truyền thông, thông báo, cập nhật thông tin cho người dân bằng các hình thức điện tử qua ứng dụng Hue-S, các tài khoản mạng xã hội, đem  lại hiệu quả khi thông tin đến với người dân nhanh chóng và phủ rộng, đồng thời có sự tương tác, phản hồi từ người dân.

 

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thanh

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 9/5, Khối thi đua Nội chính tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thanh tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc.

Khởi công xây nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thanh
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top