ClockThứ Năm, 04/05/2023 14:21

Phát huy giá trị truyền thống để sản phẩm làng nghề đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng

TTH.VN - Sáng 4/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đến thăm các cơ sở làng nghề và nghệ nhân ở Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và công viên Tứ Tượng. Cùng đi có lãnh đạo TP. Huế và các phòng ban.

Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn Sáng tạo để bảo tồn nghề truyền thốngChiêm ngưỡng đồ gốm của người Nhật

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ tham quan gian hàng nón và túi xách làm từ lá sen của hoạ sĩ Nguyễn Thanh Thảo 

Diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5, Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề quy tụ 21 nhóm nghề với sự tham gia của 69 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước, trong đó có 58 cơ sở nghề, làng nghề trong tỉnh và 11 cơ sở ở ngoài tỉnh, tăng 15% cơ sở nghề so với Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

leftcenterrightdel
Sản phẩm dệt zèng A Lưới tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023 

Đến thăm các cơ sở làng nghề, Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo và tâm huyết của các nghệ nhân, thợ thủ công trong thời gian qua đã góp phần tạo nên những sản phẩm phong phú, đa dạng chủng loại và mẫu mã ngày càng tinh xảo, độc đáo.

Đồng thời nhấn mạnh với các nghệ nhân, giữ gìn và bảo lưu các giá trị nghề truyền thống Huế là điều quý giá, song phát huy những giá trị cốt lõi đó để trở thành sản phẩm hàng hoá thực sự nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng là điều cần làm.

Trong đó, các cơ sở cần chú trọng đến sự sáng tạo, cách điệu trong mỗi sản phẩm; chú ý đến giá cả, chất liệu, kích thước sản phẩm để du khách dễ dàng vận chuyển và làm quà tặng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn và phát triển nghề và làng nghề truyền thống.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

Lợi dụng tình trạng một số khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học cho tài khoản ngân hàng theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, nhiều đối tượng đã giả danh cán bộ ngân hàng giả vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo.

Cảnh báo lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học
Hợp tác hữu nghị, thu hút đầu tư giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang

Từ ngày 1 và 2/7, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhân Kỷ niệm 25 năm ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương (1999-2024).

Hợp tác hữu nghị, thu hút đầu tư giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang
Tập trung xây dựng Phong Điền trở thành thị xã

Sáng 2/7, HĐND huyện Phong Điền khai mạc kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập trung xây dựng Phong Điền trở thành thị xã

TIN MỚI

Return to top