ClockThứ Ba, 12/03/2024 19:10

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TTH.VN - Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xác định danh tính nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn làm 2 người tử vong, 4 người bị thươngBí thư Huyện ủy Phong Điền đối thoại với người dân xã Điền MônTiếp sức cho hội viên mù, khiếm thịĐộng lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ XuyênKịp thời cứu hộ 4 ngư dân gặp nạn trên biển

Biểu quyết thông qua nghị quyết đề nghị tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện Phong Điền đã được UBND huyện trình bày tờ trình và báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến của cử tri về việc đề nghị tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các đại biểu HĐND huyện đã thảo luận, cho ý kiến, đồng thời biểu quyết, nhất trí thông qua Nghị quyết đề nghị tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại kỳ họp, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền Võ Văn Vui đề nghị UBND huyện khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý cần thiết để trình UBND tỉnh. Đồng thời, triển khai hiệu quả việc sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính trên địa bàn, bảo đảm sự ổn định và tiếp tục phát triển của các đơn vị; chủ động phương án bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, đúng với định hướng của Huyện ủy, phù hợp với yêu cầu thực tiễn địa phương.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng, tạo đồng thuận, thống nhất cao trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện thực hiện nhanh chóng, hiệu quả việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện sau khi được phê duyệt.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Return to top