ClockThứ Hai, 24/07/2023 20:00

Phong Thu, Hương Thọ cần nâng cao năng lực lãnh đạo, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành

TTH.VN - Ngày 24/7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị xã Phong Thu (Phong Điền) và Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị xã Hương Thọ (TP. Huế).

Hướng đến kết nối với khu vựcXây dựng “huyết mạch” phía tây TP. Huế: Cần tăng tốc giải phóng mặt bằng

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ làm việc với Đảng ủy xã Phong Thu  

Phong Thu phấn đấu trở thành phường

Buổi sáng, ngay sau khi đến viếng và dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hương Điền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị xã Phong Thu.

Buổi làm việc tập trung đi sâu phân tích, làm rõ hơn công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, cấp ủy cấp trên; công tác giảm nghèo bền vững; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện các mô hình kiêm nhiệm; công tác kết nạp đảng viên mới và chất lượng sinh hoạt chi bộ…

Đảng bộ xã hiện có 13 chi bộ, với 147 đảng viên. Phong Thu đã và đang phấn đấu trở thành phường trung tâm của huyện Phong Điền; trong đó, tập trung phát triển toàn diện kinh tế - xã hội theo hướng thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 47 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm theo từng năm…

Sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Đảng ủy xã Phong Thu và các ý kiến, kiến nghị của đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận thôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, Phong Thu không lên phường, huyện Phong Điền không lên thị xã thì tỉnh không thể trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Vì vậy, cần phải không ngừng đoàn kết, đồng lòng cao hơn nữa để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Nắm chắc dự báo tình hình

Buổi chiều, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị xã Hương Thọ.

Hương Thọ là xã thuộc vùng miền núi của TP. Huế. Hiện toàn xã có 1.414 hộ dân, với 5.814 người được phân bố ở 8 thôn. Đảng bộ xã hiện có 121 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ Đảng trực thuộc.  

Những năm qua, Đảng ủy đã bám sát các nghị quyết của Tỉnh ủy, Thành uỷ nhằm cụ thể hóa các nội dung vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh với những nội dung, công việc cụ thể, phù hợp với tình hình của địa phương.

Từ thực tế, qua quá trình quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy, Thành ủy và Đảng ủy xã cho thấy, bên cạnh những thuận lợi gặp không ít khó khăn.

Đó là, việc lãnh đạo, quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận… của cấp trên đôi lúc thiếu kịp thời; việc xây dựng, triển khai các kế hoạch để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm đã đề ra chưa đảm bảo, quá trình triển khai thiếu sự quyết liệt, dẫn đến một số chỉ tiêu đề ra trong năm không hoàn thành.

Số lượng những người hoạt động không chuyên trách nhiều, nhưng phụ cấp cho từng chức danh còn thấp. Hiện nay, xã chỉ mới bố trí được 2/8 thôn là bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn.

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà gia đình thương binh xã Hương Thọ  

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp được 11 đảng viên mới. Như vậy, số đảng viên được kết nạp không đạt chỉ tiêu đề ra. Năm 2022, xã không kết nạp mới được đảng viên nào.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ngoài việc ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị xã Hương Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, mục tiêu cao nhất mà xã cần đặt ra là, phấn đấu để sớm trở thành phường.

Để đạt mục tiêu này, ngoài nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, Đảng ủy xã cần phát huy tinh thần đoàn kết, bám cơ sở để thực hiện công tác dân vận, tuyên truyền, vận động người dân cùng quyết tâm thực hiện mục tiêu đề ra.

Với những vấn đề khó khăn, xã cần tập trung các giải pháp để tháo gỡ; trong đó, cần đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển đảng viên mới; nắm chắc dự báo tình hình để chủ động, linh hoạt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện.  

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà, động viên 2 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Hương Thọ.

Bài, ảnh: PHONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phật giáo luôn đồng hành với sự phát triển của tỉnh

Chiều 14/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài cùng lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh nhân Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 – DL 2024.

Phật giáo luôn đồng hành với sự phát triển của tỉnh
Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy

Chiều 31/1, Đoàn công tác do Đại tá Tưởng Văn Thể, Phó Cục trưởng Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ chính quyền, Nhân dân trong tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy
Return to top