ClockThứ Bảy, 10/10/2020 20:45

Sống chung cùng lũ

TTH.VN - Nước tràn vào TP. Huế sau khi các hồ thuỷ điện thượng nguồn sông Hương xả lũ vào ngày 10/10. Nhiều tuyến đường trung tâm TP. Huế và các vùng quê ngập nặng, việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn. Người dân vừa lên phương án chuẩn bị cho tình trạng mưa lũ kéo dài vừa duy trì nếp sinh hoạt hàng ngày...

Tính mạng người dân phải được đặt lên trên hếtNhiều nơi ngập sâu, hàng trăm hộ dân được di dời đến nơi an toànThành phố Huế tiếp tục công tác di dời và tặng quà hỗ trợ người dân trong lũ

Người dân theo dõi nước trên sông Bồ chiều tối 10/10

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới, áp thấp nhiệt đới và trường gió Đông trên cao nên tại tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to trên diện rộng. Tổng lượng mưa tính từ hôm nay (10/10) đến hết ngày 13/10 phổ biến 500-700mm, có nơi cao hơn.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, dự báo mực nước các sông vào đêm hôm nay dự báo vẫn duy trì ở mức cao trong đêm nay và ngày mai.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, người dân khẩn trương di chuyển đến nơi an toàn, triển khai các phương án ứng phó mưa lũ khẩn cấp. Ngoài ra, dự trữ lượng thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phòng tránh mưa lũ chia cắt, kéo dài nhiều ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh về đời sống người dân trong mưa lũ do nhóm PV-CTV thực hiện:

Nước dâng cao, nhiều nơi người dân di chuyển bằng thuyền. Trong ảnh: Chèo thuyền vận chuyển nhu yếu phẩm ở Phong Điền

Người trồng hoa màu ở Phú Vang vớt vát những gì còn sót lại trong nước lũ

Người nuôi trực bám các lồng cá ven sông Bồ sau khi giằng néo lồng cá cẩn thận

Các hộ kinh doanh đưa thực phẩm đến tận nhà dân trong xóm

Chủ một gian hàng tạp hóa ở Quảng Điền giao tiếp với khách hàng tự chọn hàng hóa bên dưới

Người dân ở TP. Huế mua cá từ các tay lưới, câu được ven đường

Bữa cơm tối dưới ánh đèn bão của người dân vùng thấp trũng Hương Trà 

Ngủ trên "giường tự chế"

Rước dâu mùa bão lũ ở Phong Điền

Dòng nước sông Bồ dâng cao, chảy xiết đoạn qua cầu Tứ Phú chiều 10/10

Th. Bình- Q.Anh-P.Thành-Th. Phan-A.Túc -Th. Hải (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Return to top