ClockThứ Tư, 11/01/2023 16:28

Sự phát triển của Đại học Huế có vai trò đồng hành của báo chí

TTH.VN - Đó là thông tin được lãnh đạo Đại học (ĐH) Huế chia sẻ tại buổi gặp mặt, chúc Tết lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí - truyền thông trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán xuân Quý Mão - 2023, diễn ra chiều 11/1.

Báo chí đóng góp quan trọng trong sự phát triển đi lên của tỉnh“Báo chí tạo nên sự đồng thuận”Mong báo chí tiếp tục chia sẻ và đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc ĐH Huế chia sẻ thông tin với cơ quan thông tấn báo chí

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc ĐH Huế cho biết, năm 2022 cũng là năm đánh dấu chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển ĐH Huế. Trên các lĩnh vực công tác từ đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế…, ĐH Huế đều đạt được thành tựu. Đặc biệt, ĐH Huế có bước tiến lớn trong xếp hạng ĐH khi tiến lên vị trí 351-400 châu Á, xếp thứ 61 khu vực Đông Nam Á và thứ 6 Việt Nam theo xếp hạng ĐH châu Á 2023, do tổ chức QS công bố.

Lãnh đạo ĐH Huế cảm ơn sự đóng góp của báo chí thời gian qua, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc tuyên truyền các thông tin của ĐH Huế, nhất là các thông tin về tuyển sinh, thành tựu mà ĐH Huế gặt hái được để khẳng định thương hiệu giáo dục; những nỗ lực của ĐH Huế và kết quả trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành ĐH Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị.

Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và một số báo, đài đã có những góp ý cởi mở về việc phát huy sức mạnh truyền thông của ĐH Huế và các trường; tạo thuận lợi trong tiếp cận thông tin của báo chí; cơ chế phối hợp hiệu quả giữa ĐH Huế và các cơ quan thông tấn báo chí…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện nghề sau những giải thưởng báo chí

Giải Báo chí Hải Triều lần thứ V – năm 2024 đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng cao quý. Phóng viên Quách Tiểu Bảo, Võ Đức Quang và Biên tập viên Nguyễn Bỉnh Bạch Sa – những tác giả đạt giải lần này đã có những chia sẻ thú vị về nghề, về những vui buồn trong tác nghiệp để đem đến cho công chúng những tác phẩm báo chí có ý nghĩa.

Chuyện nghề sau những giải thưởng báo chí
Thừa Thiên Huế - nơi ghi dấu Phan Đăng Lưu trên lĩnh vực báo chí

Thừa Thiên Huế không phải quê hương của đồng chí Phan Đăng Lưu, nhưng đã chứng kiến và ghi nhận sự đóng góp to lớn của đồng chí trên con đường hoạt động cách mạng thời kỳ năm 1936, đặc biệt những đóng góp to lớn trên lĩnh vực báo chí. Những di tích và một số địa điểm gắn liền với những hoạt động cách mạng của đồng chí Phan Đăng Lưu trên quê hương Thừa Thiên Huế không chỉ là niềm tự hào, mà còn có ý nghĩa trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Thừa Thiên Huế - nơi ghi dấu Phan Đăng Lưu trên lĩnh vực báo chí
Chuyện về “nhà báo huyện”

Ít ai biết, những phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đài huyện là những nhân tố đa năng trong hệ thống truyền thông. Nhưng phóng viên ở huyện có lẽ là những người ít được biết đến nhất trong nghề làm báo; bởi đài huyện là đơn vị tuyên truyền do UBND huyện quản lý chứ không phải là cơ quan báo chí chính thống.

Chuyện về “nhà báo huyện”
“Đi du lịch cũng là để học"

Trên chuyến xe đưa tôi cùng những người làm du lịch ra Quảng Bình khảo sát, học tập mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch OCOP, anh Tú - đại diện một doanh nghiệp chia sẻ: “Đi du lịch cũng là để học. Anh đi học để làm nghề du lịch, em đi học để khám phá những mô hình mới, cập nhật thông tin để có bài viết hay”. Quả thực, với người làm báo, mỗi chuyến đi là một lần học.

“Đi du lịch cũng là để học

TIN MỚI

Return to top