ClockThứ Hai, 26/06/2023 14:59

Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với tỉnh Champasak

TTH.VN - Sáng 26/6, Đoàn công tác tỉnh Champasak (Lào), do UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh Trưởng tỉnh Champasak làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thống nhất, trao đổi thông tin giữa Thừa Thiên Huế và Salavan Thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa Thừa Thiên Huế và SavannakhetLãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapu (Lào)

leftcenterrightdel
 Hai tỉnh thống nhất hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới 

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Trao đổi tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã thông tin một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của tỉnh Thừa Thiên Huế và kết quả hợp tác giữa hai tỉnh thời gian qua.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu khẳng định, Việt Nam và Lào là 2 nước láng giềng, có quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện, không ngừng được vun đắp. 

Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Lào nói chung, giữa Thừa Thiên Huế và Champasak nói riêng không ngừng được củng cố và phát triển.

Thừa Thiên Huế có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ về đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Champasak. Kết quả, từ năm 2002 tới nay, đã có 1347 lưu học sinh Lào được đào tạo tại Thừa Thiên Huế; trong đó, có 225 học sinh tỉnh Champasak. Các sự kiện liên quan đến sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh cũng được tỉnh tổ chức thường xuyên…

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu mong rằng, tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực theo nội dung hợp tác với hao tỉnh giai đoạn 2022-2026 mà 2 bên đã ký kết, nhất là trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, thương mại, du lịch.

Thay mặt đoàn công tác tỉnh Champasak, Bí thư Tỉnh uỷ, Tỉnh Trưởng tỉnh Champasak Vilayvong Butdakham bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thừa Thiên Huế đã dành nhiều sự quan tâm đặc biệt đến Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào nói chung, tỉnh Champasak nói riêng trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh uỷ, Tỉnh Trưởng tỉnh Champasak Vilayvong Butdakham khẳng định, mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Lào nói chung, giữa tỉnh Thừa Thiên Huế  và tỉnh Champasak nói riêng không ngừng được vun đắp phát triển và củng cố, trở thành truyền thống tốt đẹp của 2 nước, 2 dân tộc.

Mong rằng, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục tạo điều kiện để chính quyền 2 tỉnh trao đổi, học tập kinh nghiệm trên các mặt hoạt động; hợp tác về an ninh quốc phòng; trao đổi hợp tác về văn hóa, phát triển du lịch, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa; kết nối giữa các địa phương trong hành lang kinh tế Đông Tây; giao thương hàng hóa để xuất khẩu đi các nước trong khu vực và trên thế giới…

Tin, ảnh: PHONG HOÀNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Củng cố “niềm tin chính trị”

Ở Việt Nam chỉ có một Đảng duy nhất lãnh đạo toàn diện đất nước, niềm tin chính trị của Nhân dân đối với Đảng là vô cùng quan trọng.

Củng cố “niềm tin chính trị”
Củng cố tổ chức Đảng và đảng viên

Củng cố tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và đảng viên (ĐV) là việc làm thường xuyên, liên tục, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng TCCSĐ, ĐV; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Củng cố tổ chức Đảng và đảng viên
Hệ thống lương thực là chìa khóa cho sự tồn tại chung của chúng ta

Báo cáo gần đây của Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên Hiệp quốc không chỉ là lời cảnh báo về tác động thảm khốc, cũng như không thể tránh khỏi của biến đổi khí hậu, mà đây còn là sự công nhận rõ ràng nhất rằng “hệ thống lương thực” là chìa khóa cho sự tồn tại của chúng ta.

Hệ thống lương thực là chìa khóa cho sự tồn tại chung của chúng ta
Return to top