ClockThứ Tư, 27/02/2019 13:46

Tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) đầu tư vào lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Huế

TTH.VN - Sáng 27/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi tiếp và làm việc với ông Fukada Hiroshi, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng đại diện Tập đoàn Mitani Sangyo về phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh.

Nhiều tập đoàn Nhật Bản mong muốn hợp tác phát triển thị trường lao động với Thừa Thiên HuếHội nghị xúc tiến thương mại văn phòng phẩm số 1 Nhật BảnDoanh nghiệp Nhật Bản khảo sát tuyến điểm du lịch ở Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bên phải) trao đổi với nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Fukada Hiroshi bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn trước việc lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện và hỗ trợ cho các doanh nghiệp của Nhật Bản hoạt động hiệu quả trong thời gian qua, nhất là việc tạo điều kiện cho Tập đoàn Mitani Sangyo thành lập Văn phòng đại diện tại Huế.

Với vai trò là cầu nối, ông sẽ tiếp tục giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Huế đến các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Huế.

Đại diện Tập đoàn Mitani Sangyo, ông Mitani Mitsuru - Chủ tịch HĐQT cho biết, mục đích Tập đoàn mở Văn phòng tại Huế là để đào tạo và tuyển sinh viên vào làm việc lĩnh vực thiết kế công nghệ phần mềm cho Tập đoàn và cho rằng, Huế là địa phương tốt nhất để lựa chọn phát triển lĩnh vực CNTT tại đây.

Tập đoàn Mitani Sangyo mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như các đơn vị liên quan trong việc giúp phía Tập đoàn liên kết với các trường đại học trên địa bàn tỉnh để phát triển đào tạo nguồn nhân lực về CNTT. Tập đoàn cũng sẽ nghiên cứu để phát triển thêm các công ty về thiết kế phần mềm trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà lưu niệm và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hoan nghênh doanh nghiệp Nhật Bản chọn Huế để mở văn phòng đại diện, phát triển ngành nghề CNTT, trong đó có việc tạo dựng các phần mềm được sử dụng tại hàng ngàn doanh nghiệp, cơ quan trên thế giới. Khẳng định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh luôn quan tâm đến lĩnh vực phát triển công nghiệp CNTT và đang có những ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh đang tích cực phát triển lĩnh vực CNTT, giao cho Trung tâm CNTT tỉnh tiến hành các bước nhằm sớm gia nhập chuỗi Công viên Công nghệ phần mềm Quang Trung. Khi đó, Thừa Thiên Huế sẽ có điều kiện phát triển hơn trong lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Tập đoàn Mitani Sangyo cần có chiến lược phát triển công nghiệp CNTT lâu dài ở Huế. Trước mắt, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với các trường đại học hỗ trợ học bổng đào tạo mỗi năm cho 300 - 400 sinh viên ngành CNTT, sẵn sàng đáp ứng nguồn nhân lực CNTT cho các công ty; đồng thời, có chính sách kêu gọi người Huế đang làm việc tại các địa phương khác trên lĩnh vực CNTT về Huế làm việc với những ưu đãi nhất định.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top