ClockThứ Tư, 09/08/2023 14:51

Tập huấn điều tra người khuyết tật và chi tiêu của khách du lịch đến Việt Nam

TTH.VN - Sáng 9/8 đã khai mạc Hội nghị tập huấn điều tra người khuyết tật năm 2023, điều tra chi tiêu của khách du lịch và khách quốc tế đến Việt Nam. Tham dự có ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê.

Dữ liệu riêng biệt của ngành Thống kê sẽ được kết nối, liên kết trên nền tảng Hue-S Số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái200 thanh niên miền núi được tầm soát và cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn 

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê cho rằng, đây là 2 cuộc điều tra khó và quan trọng của ngành Thống kê xét từ cả góc độ lý luận và thực tiễn triển khai.

Do đó, bà Hương đề nghị, việc kiểm tra giám sát phải được thực hiện toàn diện, triệt để ngay từ việc tổ chức các lớp tập huấn đến công tác thu thập thông tin, kiểm tra xử lý số liệu.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cũng thông tin, Tổng cục Thống kê sẽ tổ chức thực hiện 2 cuộc điều tra về: Điều tra người khuyết tật vào tháng 9/2023 và điều tra chi tiêu của khách du lịch và khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 10/2023.

Đây là hai cuộc điều tra có nội dung phức tạp và nhiều đổi mới. Trong đó, điều tra người khuyết tật có nội dung nhạy cảm yêu cầu điều tra viên có kỹ năng phỏng vấn và khai thác thông tin; điều tra chi tiêu của khách du lịch và khách quốc tế đến Việt Nam được ghép từ hai cuộc điều tra về du lịch trong giai đoạn trước đây.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Qúy Phương cho biết, đối với điều tra người khuyết tật, tại Thừa Thiên Huế điều tra 54 địa bàn, 1.350 hộ; đối tượng điều tra là thành viên hộ dân cư, người khuyết tật đang thường trú tại các cơ sở bảo trợ/chăm sóc người khuyết tật; trường tiểu học, trung học cơ sở đóng tại địa bàn xã, phường, thị trấn; trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Riêng với điều tra chi tiêu khách du lịch và khách quốc tế đến Việt Nam, Thừa Thiên Huế điều tra 700 phiếu khách quốc tế. Mục đích điều tra nhằm thu thập về mức, các khoản chi tiêu chủ yếu của khách du lịch làm cơ sở tính mức chi tiêu bình quân chung và cơ cấu chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam; phục vụ biên soạn một số chỉ tiêu chủ yếu về du lịch, xuất khẩu, nhập khẩu dịch vụ du lịch.

Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày 9,10 và 11 tháng 8

THỌ HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

TIN MỚI

Return to top