ClockThứ Ba, 15/08/2023 17:13

Tập trung nguồn lực đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo Quốc gia

TTH.VN - Ngày 15/8, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về tình hình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 và kế hoạch đưa huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo Quốc gia.

A Lưới: Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 48 tỷ đồngPhát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với sản xuất hàng hóaNiềm vui nơi biên cương Góp phần đưa A Lưới ra khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trong năm 2023 Hồng Thượng cần hạ nhanh tỷ lệ hộ nghèo

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện A Lưới cho biết, kết quả rà soát hộ nghèo và cận nghèo năm 2022 còn lại 5.399 hộ nghèo, chiếm 38,2 % (giảm 11,78 % và 1.623 hộ); hộ cận nghèo 2.078 hộ, chiếm 14,70 % (giảm 0,85 % và 107 hộ).

Năm 2023, UBND huyện A Lưới đã triển khai hỗ trợ nhà ở cho 920 hộ, trong đó 684 nhà làm mới và 236 nhà sửa chữa. Hiện nay, các hộ dân đang thi công, tiến độ đạt khoảng 70%. Đã giải ngân 20.595,76 triệu đồng.

Thời gian qua, công tác giảm nghèo được Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững huyện triển khai thực hiện quyết liệt; đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, vận động triển khai thực hiện công tác giảm nghèo.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng báo cáo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần tập trung cho công tác giảm nghèo bền vững, phấn đấu đưa A Lưới thoát khỏi danh sách huyện nghèo quốc gia. Hoàn thành mục tiêu này sẽ góp phần vào tiêu chí đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Huyện A Lưới cần quyết tâm, huy động cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị cần có sự phân công chi tiết và kế hoạch cụ thể trong việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, có các sản phẩm cụ thể, có phụ lục kèm theo để triển khai thực hiện.

“Hiện nay, nguồn lực phân bổ tập trung cho A Lưới, nên cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Thời gian tới, huyện A Lưới cần chú trọng đến tạo việc làm, hỗ trợ sinh kế, xuất khẩu lao động và xóa nhà tạm cho hộ nghèo.

Đồng thời, tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện giải ngân nguồn vốn của các chương trình mục tiêu quốc gia trong năm 2023. Phấn đấu đưa A Lưới ra khỏi 74 huyện nghèo Quốc gia”, ông Bình nói.

THỌ BỐN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024
Lo chuyện nước

Gần đây, Thừa Thiên Huế đã đổi thay trên mọi lĩnh vực; trong đó các chỉ số về cuộc sống và môi trường tăng lên. Đây là một trong những chỉ số đáng tự hào của người dân địa phương khi Huế đã xanh hơn, sạch và đẹp hơn, hấp dẫn bao du khách gần xa.

Lo chuyện nước
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

TIN MỚI

Return to top