ClockThứ Hai, 26/06/2023 18:27

Tập trung nguồn lực, xây dựng phường Thủy Vân đạt chuẩn đô thị văn minh

TTH.VN - Chiều 26/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị cơ sở phường Thủy Vân (TP. Huế) để khảo sát tình hình triển khai và tổ chức thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy.

Triển khai Nghị quyết chuyên đề phù hợp với thực tế địa phươngNiềm tin của Nhân dân là quan trọng nhất

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bắt tay động viên đội ngũ làm công tác ở cơ sở  

Cùng làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và TP. Huế.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy phường Thủy Vân Nguyễn Dũng cho biết, Đảng bộ phường có 237 đảng viên với 10 chi bộ trực thuộc, Ban chấp hành Đảng bộ có 15 thành viên.

Thời gian qua, Đảng ủy phường đã chủ động xây dựng và ban hành đầy đủ các kế hoạch, đề ra các chỉ tiêu phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để triển khai các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng các trung tâm văn hóa – du lịch; giáo dục – đào tạo; y tế; khoa học – công nghệ và giảm nghèo bền vững.

Để thực hiện tốt công tác giảm nghèo, Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững của phường đã xây dựng phương án thoát nghèo cho từng hộ gia đình. Năm 2021, toàn phường có 46 hộ nghèo, năm 2022 toàn phường còn 32 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,53%, giảm 14 hộ nghèo. Năm 2023, dự kiến giảm 6 hộ, chiếm tỷ lệ 1,24%.

Đảng ủy phường thường xuyên quan tâm công tác phát triển Đảng về số lượng và chất lượng, hằng năm đều đạt chỉ tiêu về công tác phát triển Đảng theo nghị quyết đề ra. Đảng ủy cũng đã thường xuyên chỉ đạo chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xây dựng kế hoạch và tổ chức ra quân thực hiện tốt phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng”, việc triển khai các mô hình dân vận khéo tại các tổ dân phố.

Trao đổi tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu những tồn tại, khó khăn trong công tác lãnh đạo triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết; công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên; trong công tác dân vận, vận động quần chúng; việc thực hiện các mô hình kiêm nhiệm…

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền phường Thủy Vân trong triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, bước đầu đã có những kết quả tích cực.

Là phường đặc thù có nhiều biến động khi sát nhập vào thành phố, đang trong tiến trình đô thị hóa mạnh mẽ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý phấn đấu đạt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội phải gắn với xây dựng đô thị văn minh, tuyên truyền thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức của người dân trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tham gia bảo vệ giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà ở, đường phố, xây dựng các tuyến phố văn minh.

Chia sẻ những khó khăn trong công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, phải hướng tới xây dựng đội ngũ làm công tác cấp ủy chuyên nghiệp; phát huy năng lực của Đảng ủy, tiên phong, gương mẫu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, xây dựng văn hóa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn, cấp ủy, chính quyền, Nhân dân phường Thủy Vân tiếp tục quyết tâm nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức; huy động mọi nguồn lực, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh vốn có ở địa phương để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng phường ngày càng khang trang, đạt chuẩn đô thị văn minh. 

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top