ClockThứ Hai, 19/06/2023 19:07

Triển khai Nghị quyết chuyên đề phù hợp với thực tế địa phương

TTH.VN - Chiều 19/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi làm việc với Đảng ủy xã Phú Sơn (TX. Hương Thủy) về khảo sát tình hình triển khai, thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XVI); đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ đối với hệ thống chính trị; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và công tác dân vận ở cơ sở.

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ cơ sởGóp phần đưa A Lưới ra khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trong năm 2023 Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về chiến lược quốc phòng Việt NamPhấn đấu xây dựng Vinh Thanh sớm trở thành thị trấn

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi làm việc

Là 1 trong 2 xã gò đồi của Hương Thủy, xã Phú Sơn có 514 hộ với 1.946 nhân khẩu, Đảng bộ xã Phú Sơn hiện có 63 đảng viên, sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc.

Tuy địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, phân bố rải rác, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng từ nỗ lực và linh hoạt trong lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cùng sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã, những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội tại Phú Sơn có những bước chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cụ thể, riêng trong năm 2022, thu nhập bình quân đầu người tại xã Phú Sơn đạt 48 triệu đồng/năm; thu ngân sách hơn 7,5 tỷ đồng, đạt 193,1% KH; tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 còn 10/505 hộ, đạt 1,98% (giảm 5 hộ so với năm 2021); tổng số hộ cận nghèo còn 33/505 hộ, chiếm 6,53% (giảm 15 hộ so với năm 2021).

Về xây dựng nông thôn mới, từ những quan tâm, đầu tư của tỉnh và thị xã, đến hiện tại, tỷ lệ đường giao thông cứng hóa trên địa bàn đạt 100% (trong đó, bê tông hóa đạt 96,5%); năm 2022 và 2023 đầu tư cơ sở vật chất 2 trường học gần 12 tỷ đồng; trạm y tế xã đã và đang được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị gần 5 tỷ đồng; hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn cả 4 thôn đang được đầu tư với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng. Ngoài ra, các thiết chế văn hóa như nhà văn hóa xã, sân vận động… cũng được quan tâm đầu tư, nhờ vậy, diện mạo nông thôn mới ngày càng khởi sắc.

leftcenterrightdel
 Hệ thống giáo dục xã Phú Sơn được quan tâm đầu tư

Công tác dân vận tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Phong trào “Dân vận khéo” ngày càng được quan tâm, nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo được triển khai thực hiện và nhân rộng, như: “Điểm sinh hoạt cộng đồng “xanh, sạch, sáng- thân thiện với môi trường”; “Tiết kiệm xanh, đổi phế liệu lấy màu xanh”; “Heo đất tiết kiệm”; “Tủ áo dài yêu thương”; “Mẹ đỡ đầu”…

Về xây dựng Đảng, các chi bộ đã xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phát triển đảng viên và chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo điều kiện để quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng; trong năm 2022, đã kết nạp được 3 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 150% kế hoạch so với chỉ tiêu được giao.

Theo ông Đỗ Viết Tùng – Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn, toàn xã có 4 thôn, nhưng mỗi thôn cách nhau từ 5-7km, trong khi dân cư thưa thớt, dân trí không đồng đều nên tỷ lệ người dân được tiếp thu cũng như việc nhận thức, tiếp thu Nghị quyết của Đảng chưa nhiều; cán bộ Văn phòng Đảng ủy không chuyên trách nhưng thời gian làm việc và khối lượng công việc như cán bộ, công chức thực thụ, chế độ lương lại rất thấp. Gần đây, đa số thanh niên đi làm ăn xa hoặc làm trong các khu công nghiệp nên khó khăn trong việc tạo nguồn để kết nạp Đảng…

Ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Sơn, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cho rằng, để phát huy hơn nữa thành quả đạt được và khắc phục những tồn tại đã nêu, bên cạnh tăng cường vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, bản thân mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, tiên phong trên mọi lĩnh vực; cần nghiên cứu thêm trong tìm nguồn, tạo nguồn, phát hiện nguồn để đào tạo, bồi dưỡng kết nạp Đảng; triển khai Nghị quyết chuyên đề phù hợp với thực tế từng thôn trên địa bàn; chú trọng hơn nữa công tác dân vận...

“Phú Sơn cần tiếp tục phát triển thế mạnh rừng trồng gỗ lớn; quan tâm công tác quy hoạch để hướng tới xây dựng khu dân cư tập trung trên tinh thần dân phải có đất ở, đồng thời, huy động sự chung tay của người dân để phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trước năm 2025”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh. 

Tin, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top