ClockThứ Năm, 11/02/2021 19:37

Tất bật dọn rác chiều 30 Tết

TTH.VN - Rác thải những ngày cận tết được các hộ gia đình thải ra hơn nhiều lần so với ngày thường. Chiều 30 tết, hàng trăm lao công Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế được huy động tổng lực thu gom. Rác từ ngõ xóm, cho đến trục đường và các điểm thu gom tập trung lần lượt theo các chuyến xe về nơi tiêu huỷ trước giờ giao thừa.

Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đánTạo hình mẫu cảnh quan môi trường đô thịTiếp tục thực hiện Ngày Chủ nhật xanh trong trạng thái mớiRác thải trong xã hội hiện đạiThanh niên nói không với túi ni lông và rác thải nhựa

Công nhân tất bật với công việc dọn rác chiều 30 Tết

Trong khi nhiều gia đình tất bật chuẩn bị đón năm mới thì lực lượng công nhân vẫn tất bật dọn rác trên các tuyến phố, công viên đảm bảo diện mạo sạch đẹp, khang trang cho thành phố trước khi bước sang năm mới. “Năm mô cũng rứa. Quen rồi. Làm sạch phố phường trước khi làm đẹp nhà mình” – một lao công thu gom rác trên đường Hàm Nghi (P. Phước Vĩnh, TP. Huế) nói vội vàng.

Rác từ các ngõ xóm, khu dân cư, chợ… được các lao công thu gom đưa về nơi tập kết. Ở đó có các bộ phận khác hỗ trợ đưa rác vào các thuyền rác trước khi được các xe rác đến chở đi.

Khác với ngày thường, việc thu gom rác ngày 30 Tết bắt đầu từ giữa trưa. Hết chuyến nào đến chuyến khác, từng chiếc xe rác chất thành đống với ngổn ngang các loại rác được thải ra từ các gia đình. Theo ước tính, lượng rác những ngày cận tết nhiều gấp 3-4 lần so với những ngày bình thường. Vì thế, việc dọn rác được triển khai gấp rút, đồng nghĩa với công việc trở nên vất vả, kết thúc muộn.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Khác với ngày thường, rác những ngày cận tết tăng gấp nhiều lần vì thế công việc thu gom vất vả hơn

Rác chất thành đống sau khi thu gom từ nhiều điểm khác nhau

Một nữ lao công bên chiếc xe rác cao hơn đầu người trên đường Phan Chu Trinh, TP Huế

Rác được xe đẩy chở về, sau đó đưa lên các thuyền rác và chờ xe đến chở đi

Công nhân phân loại rác để thuận tiện cho việc tiêu huỷ 

Một công nhân vận hành di chuyển các thùng rác lên xe rác lớn

Rác thải xếp thành hàng dài chờ xe đến chở

Công việc thu gom rác vào chiều 30 Tết vất vả hơn so với các ngày thường, tuy nhiên đối với các lao công, việc này đã quá quen thuộc

Xe rác qua các điểm thu gom tập trung để "ăn" rác, đảm bảo vệ sinh môi trường

Clip lao công thu gom rác thải chiều 30 Tết

P.T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top