ClockThứ Hai, 07/03/2022 18:10

Thừa Thiên Huế tăng cường hợp tác nhiều mặt với các địa phương Italia

TTH.VN - Chiều 7/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp xã giao đoàn Đại sứ quán ItaliaTiềm năng hợp tác Việt Nam - Italy còn rất lớn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 4 từ phải sang) tặng quà lưu niệm đến ngài đại sứ 

Thay mặt đoàn, ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Ngài Antonio Alessandro cho biết, thời gian qua,  Thừa Thiên Huế và Italia đã có một số chương trình hợp tác tích cực trên các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, kinh tế.

Ngài Antonio Alessandro cũng ghi nhận sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh trong việc triển khai các dự án của Italia trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là dự án hợp tác với trường Đại học Y Dược Huế trong phát triển y tế. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục hỗ trợ để có sự hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và y tế.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Italia, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam thời gian vừa qua. Đặc biệt là trong một số chương trình hợp tác tích cực trên các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, kinh tế, viện trợ phát triển…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực với Chính phủ và các địa phương thuộc Italia. Trong đó, đề nghị Chính phủ Italia, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện ưu tiên các nguồn hỗ trợ về kinh phí, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật cho các dự án, chương trình tại địa phương, đặc biệt là trên lĩnh vực về y tế, giáo dục. Thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và vùng Veneto dựa trên biên bản thỏa thuận hữu nghị ký kết từ năm 2012, đặc biệt là trên các lĩnh vực thế mạnh của vùng như y tế, giáo dục, quản lý đầm phá…

Đồng thời xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư các dự án công nghiệp chế tạo, chế biến nông lâm thủy sản; sản xuất hàng thời trang; dự án du lịch nghỉ dưỡng và quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng quy hoạch, phát triển du lịch, y tế, nông nghiệp, thủy sản, quản lý bền vững vùng ven biển và đầm phá ứng phó với biển đổi khí hậu.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Return to top