ClockThứ Tư, 19/04/2023 14:33

Thủy Lương cần vươn mình mạnh mẽ hơn nữa

TTH.VN - Nhiều vấn đề được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ ra tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị phường Thủy Lương (TX. Hương Thủy) sáng 19/4; trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến công tác phát triển đảng viên mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên ở cơ sởNgười tổ trưởng tận tâmThủy Lương – nơi lưu giữ nhiều dấu ấn văn hóa Champa

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm hỏi đội ngũ bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, hệ thống chính trị ở cơ sở mạnh chính là “cánh tay nối dài” của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyển 16 đảng viên về sinh hoạt đảng tại tổ dân phố

Thời gian qua, Đảng ủy phường Thủy Lương đã triển khai việc không tổ chức chi bộ Cơ quan phường. Qua đó, đã chuyển 16 đảng viên đang công tác ở phường về trực tiếp tham gia sinh hoạt Đảng tại các chi bộ tổ dân phố theo tinh thần Kết luận số 38-KL/TW ngày 13/11/2018 của Bộ Chính trị.

Đảng ủy phường nhận thấy, việc đưa đảng viên của chi bộ Cơ quan phường về sinh hoạt tại chi bộ tổ dân phố là thiết thực phù hợp với tình hình hiện nay. Các đảng viên này nằm trong Thường vụ Đảng ủy, Đảng ủy, cán bộ lãnh đạo của phường và các đoàn thể, các ngành nên có điều kiện triển khai, thông tin các văn bản, các công việc đến với các đảng viên trong chi bộ; giúp đảng viên nắm bắt nhanh, kịp thời các công việc và những chủ trương của Đảng ủy, của cấp trên.

Quá trình sinh hoạt, các đảng viên nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc chính đáng của người dân; từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc của người dân. Đồng thời, tăng cường lực lượng đảng viên cho chi bộ tổ dân phố, giúp củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy và chi bộ các tổ dân phố.

Bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng dân phố có tính chủ động và mạnh dạn hơn đối với công việc tại tổ dân phố; huy động được lực lượng của Mặt trận và các đoàn thể phối hợp tham gia vào công việc của tổ dân phố chặt chẽ, đồng bộ và thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó, đội ngũ này, tiếp thu các công việc của phường, các chủ trương, văn bản của cấp trên được kịp thời để quán triệt, triển khai, chỉ đạo thực hiện trong chi bộ; đi sâu sát thực tế, nắm chắc tình hình chính trị tư tưởng, việc chấp hành chính sách pháp luật của cán bộ, đảng viên và người dân... để chỉ đạo và điều hành hoạt động phù hợp với tình hình ở cơ sở.

Việc tạo nguồn phát triển Đảng ở các trường học, ở các khu dân cư luôn được Đảng ủy phường quan tâm. Số tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên đông là thực tế hiện nay ở Thủy Lương…

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, Thị ủy, các phòng, ban của Hương Thủy cùng Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị phường Thủy Lương đã đi sâu phân tích, chỉ rõ những tồn tại hạn chế, hướng khắc phục.

leftcenterrightdel
 Nhiều ý kiến đề cập tại buổi làm việc  

Đề ra các giải pháp liên quan đến việc triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy và cấp trên; lãnh đạo, chỉ đạo bàn hành quy chế làm việc, chương trình công tác, quy định của Đảng ủy; quản lý hồ sơ đảng viên; thẩm định hồ sơ kết nạp Đảng. Công tác kết nạp đảng viên mới; dân vận ở cơ sở; phát triển nông nghiệp, nông dân, xây dựng đô thị văn minh và phát triển kinh tế tập thể; xây dựng phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh…

Nhiều kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị của phường Thủy Lương cũng được đề cập tại buổi làm việc. Đó là, mở rộng, xây dựng hệ thống thoát nước, lắp điện chiếu sáng và làm vỉa hè tuyến đường Thuận Hóa; mở rộng tuyến đường Trần Hoàn; sớm công bố, triển khai quy hoạch phân khu của phường Thủy Lương; quan tâm chức danh chức văn phòng Đảng ủy cơ sở là cán bộ chuyên trách; nâng mức phụ cấp bí thư chi bộ và tổ trưởng dân phố...

Rà soát, đánh giá lại mô hình kiêm nhiệm

Sau khi nghe các ý kiến tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kết luận, Đảng ủy, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị của phường Thủy Lương phải vươn mình góp phần cùng hướng đến mục tiêu, đưa TX. Hương Thủy thành quận sau khi tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Bài toán đặt ra đối với Thủy Lương là, nông nghiệp phát triển như thế nào trong môi trường của đô thị. Bài toán này cần được sở, ban, ngành cấp tỉnh, phòng, ban của TX. Hương Thủy đồng hành để tháo gỡ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, tất cả những vấn đề khó khăn cần tháo gỡ đều phụ thuộc vào công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng. Đảng phải đi đầu trên tất cả các mặt công tác. Mô hình kiêm nhiệm tiếp tục đánh giá lại để có sự điều chỉnh, triển khai thực hiện mang lại hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Nhiều mô hình dân vận trên địa bàn phường Thủy Lương làm rất tốt, cần tiếp tục giữ vững và nhân rộng; tạo sự đồng lòng, đồng sức, đồng thuận của người dân. Khi nhận thức người dân nâng lên thì, bộ mặt đô thị ngày càng phát triển và thay đổi, đó là thực tế.

Những vấn đề đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc cần tiếp thu để tập trung tháo gỡ với mục tiêu phù hợp với thực tế, hướng đến một nền hành chính, bộ máy chuyên nghiệp vì người dân phục vụ.  

Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

Ngày 5/5, đồng loạt các địa phương ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Trong các hoạt động, đáng chú ý đó là nhiều lực lượng đã tập trung xử lý các điểm ô nhiễm tại các kênh, rạch, dòng sông.

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường
Return to top