ClockThứ Năm, 04/01/2024 16:51

Tìm cha, mẹ đẻ cho bé gái bị bỏ rơi tại xã Vinh Hiền

TTH.VN - Ngày 4/1, UBND xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc có thông báo về việc tìm cha, mẹ đẻ cho bé gái bị bỏ rơi.

Cháu bé bị bỏ rơi gần chùa ở A Lưới có sức khỏe tốtVì cộng đồngĐẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

 Cháu bé bị bỏ rơi được người dân phát hiện

Theo đó, khoảng 19 giờ 36 phút ngày 2/1, người dân phát hiện 1 đứa trẻ bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Nguyễn Tiến và bà Nguyễn Thị Phúc, trú tại thôn Hiền Vân 2, xã Vinh Hiền.

Đặc điểm nhận dạng như sau: Bé gái khoảng 2 tháng tuổi, nặng 3,3kg. Trên người trẻ mặc bộ áo quần sơ sinh màu xanh, đội mũ len màu hồng, bao tay, chân màu trắng, quấn ngoài khăn màu tím, em bé được bỏ trong thùng xốp, bên cạnh trẻ là một túi nilông màu đen, bên trong túi có: 1 lon sữa Enfamil A+, 1 bình pha sữa, một số áo quần sơ sinh, bỉm và tã lót, 1 khăn màu cam, 1 tờ giấy viết tay để lại với thông tin “Tui không có khả năng nuôi con xin nuôi con giúp tui”, ngoài ra không có giấy tờ, đồ vật hay tiền mặt nào khác.

Nhận được tin báo, UBND xã Vinh Hiền đã thành lập đoàn đến kiểm tra, lập biên bản về việc trẻ bị bỏ rơi. Hiện nay tình trạng sức khỏe của trẻ bình thường và được người dân nhận chăm sóc, nuôi dưỡng tạm thời.

UBND xã Vinh Hiền thông báo ai là cha, mẹ đẻ và người thân của cháu bé có đặc điểm nhận dạng trên thì đến UBND xã Vinh Hiền để làm thủ tục nhận lại con. Hết thời hạn 7 ngày kể từ ngày ban hành thông báo, nếu cha, mẹ đẻ và người thân không đến nhận thì UBND xã Vinh Hiền sẽ tiến hành làm thủ tục liên quan để bảo vệ quyền lợi trẻ em.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thương tâm cháu bé tử vong do bị trâu giẫm đạp

Sáng 1/11, thông tin từ ông Nguyễn Hữu, Chủ tịch UBND xã Giang Hải (huyện Phú Lộc) cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ việc thương tâm 1 cháu bé tử vong do bị trâu giẫm đạp, húc vào người.

Thương tâm cháu bé tử vong do bị trâu giẫm đạp
Chùa Thánh Duyên xuống cấp

Chùa Thánh Duyên - cổ tự nằm trên núi Túy Vân thuộc xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia và điểm du lịch khá nổi tiếng đang đứng trước nguy cơ xuống cấp, hư hỏng dù đã trải qua nhiều cuộc trùng tu.

Chùa Thánh Duyên xuống cấp
Gặp lại biển Hàm Rồng

Bãi biển Hàm Rồng thuộc xã Vinh Hiền (Phú Lộc) là một trong những địa chỉ mà gia đình, bè bạn chúng tôi thường ưu tiên lựa chọn. Nhất là sau khi cầu Trường Hà được thông xe, Quốc lộ 49B cũng được đầu tư nâng cấp khiến đường sá từ Huế về Vinh Hiền rất thuận lợi, chúng tôi lại càng siêng về mỗi dịp xuân qua hè tới.

Gặp lại biển Hàm Rồng

TIN MỚI

Return to top