ClockThứ Năm, 30/05/2024 15:39

TP. Huế tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em

TTH.VN - Để Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 được tổ chức hiệu quả, UBND TP. Huế triển khai các giải pháp cũng như tổ chức các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn.

Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em Chắp cánh cho ước mơ khởi nghiệp của phụ nữChung tay “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”

Nhiều hoạt động hướng về trẻ em sẽ được TP. Huế tổ chức từ ngày 1 - 30/6 

Thời gian tổ chức các hoạt động hưởng ứng từ ngày 1 - 30/6/2024, với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” với các thông điệp và khẩu hiệu truyền thông, như: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”; “Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”; “Tăng cường chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em vì sự phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; “Phòng ngừa và chấm dứt lao động trẻ em vì sự phát triển bền vững”...

Theo đó, TP. Huế tổ chức các hoạt động vui chơi có sự tham gia của trẻ em như triển khai các hoạt động tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt học giỏi; giáo dục cho trẻ em các kỹ năng tự phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, an toàn giao thông, xâm hại tình dục, bạo hành, mua bán, bắt cóc trẻ em; tổ chức các hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, tổ chức lớp kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân... nhằm thu hút sự tham gia của trẻ em trong thời gian các em nghỉ hè.

Bên cạnh đó, chủ động thực hiện các giải pháp, hoạt động phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi nguy cơ trẻ em bị tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, tai nạn rơi ngã. Đồng thời, thực hiện phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo quy định pháp luật; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát liên ngành về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự, an toàn xã hội, chủ động nắm tình hình, diễn biến hoạt động của tội phạm xâm hại trẻ em và có kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn...

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri TP. Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

Sáng 21/6, tại UBND phường Tây Lộc, ông Phan Thanh Hải, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri 5 phường, gồm Thuận Lộc, Thuận Hòa, Tây Lộc, Kim Long và Hương Long trước kỳ họp lần thứ thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri TP Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 19/6, Thành ủy Huế tổ chức hội nghị Thành ủy lần thứ 13 (mở rộng) để quán triệt các văn bản mới của Trung ương và tỉnh; thông qua các nội dung quan trọng liên quan đến việc rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và chú trọng việc hoàn thành các chỉ tiêu có liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top