ClockThứ Sáu, 31/05/2024 13:27
MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền:

Triển khai các phong trào, cuộc vận động có hiệu quả

TTH.VN - Ngày 31/5, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương cử 53 vị vào ủy viên Ủy ban mặt trận huyện khóa mới. Ông Phan Cảnh Ngưu tái cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Dấu ấn từ công tác an sinh xã hộiTạo được sự đồng thuận trong dânTrao 420 triệu đồng hỗ trợ xây 6 ngôi nhà tình nghĩa

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến tặng hoa chúc mừng đại hội  

Nhiệm kỳ qua, với vai trò là “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết, chặt chẽ giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam các cấp, tạo khối đại đoàn kết và đồng thuận xã hội ngày càng mở rộng.

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, Mặt trận và các đoàn thể các cấp đã vận động Nhân dân giải phóng mặt bằng, đóng góp tiền, ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi cộng cộng. 5 năm qua, Nhân dân đã hiến 24.739m2 đất, trên 15.000 cây các loại, 16.033 ngày công và trên 66 tỷ đồng tiền mặt để xây dựng NTM. Quỹ “Vì người nghèo” hai cấp đã huy động hơn 6,8 tỷ đồng, hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ học sinh nghèo có điều kiện đến trường; hộ nghèo có điều kiện chữa bệnh; có thêm nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất, góp phần giúp được 103/146 hộ vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, vận động được hơn 13 tỷ đồng xây dựng mới 182 nhà, sửa chữa 219 nhà; hỗ trợ các đối tượng an sinh xã hội các mô hình sinh kế, vốn tái thiết sản xuất.

Nhiệm kỳ tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền tăng cường phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, các cơ quan có liên quan; chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn, từng phong trào, từng cuộc vận động để triển khai thực hiện có hiệu quả cao. Tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình tự quản, các phong trào, các cuộc vận động đã triển khai có hiệu quả. Phát huy vai trò các người có uy tín trong cộng đồng. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tăng cường bám sát cơ sở để nắm chắc, kịp thời những tâm tư, nguyện vọng và tình hình dư luận Nhân dân để triển khai các phong trào, các cuộc vận động có hiệu quả. Thường xuyên quan tâm kiện toàn, củng cố công tác tổ chức cán bộ, có kế hoạch dự nguồn cán bộ kế cận; triển khai các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Mặt trận. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò của Ban Thanh tra Nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo

Về Quảng Điền, nghe trong gió văng vẳng câu hát người xưa: “Phá Tam Giang rộng lắm ai ơi!/Có ai về Sịa với tôi thì về/Đất Sịa có lịch có lề/Có sông tắm mát, có nghề làm ăn”...

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo
Nêu cao tinh thần bảo vệ công lý và công bằng xã hội

Ngày 14/6, Đoàn Luật sư (LS) tỉnh tổ chức Đại hội toàn thể LS lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2024-2029). Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; cùng gần 90 LS thuộc Đoàn LS tỉnh.

Nêu cao tinh thần bảo vệ công lý và công bằng xã hội

TIN MỚI

Return to top