ClockThứ Hai, 16/03/2020 18:08

Trục vớt bèo, làm sạch các dòng sông

TTH.VN - Sau một thời gian dài vắng bóng, hiện tượng bèo lục bình đã xuất hiện trở lại trên sông Hương cũng như các con sông lân cận. Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế đã huy động hàng chục công nhân, thuyền để vớt mỗi ngày.

Quyết liệt diệt bèoHuy động lực lượng vớt bèo lục bình trên các dòng sôngDiệt bèo bằng thuốc, nguy cơ ô nhiễm đất

Công nhân của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế vớt bèo tấp vào khu vực đập Đá cạnh khách sạn Hương 

Nhiều ngày qua, hiện tượng bèo lục bình xuất hiện trên sông Hương, đoạn từ cầu Phú Xuân trở về hạ du. Theo đó, những mảng bèo này nổi lềnh bềnh, có khi tấp vào bờ, dưới chân đường đi bộ gỗ lim, khu vực đập Đá cạnh khách sạn Hương Giang… gây mất mỹ quan đô thị, và sự trong xanh của dòng sông thơ mộng.

Ngoài sông Hương, bèo còn dạt trôi ở các con sông khác như Đông Ba, Kẻ Vạn, Bạch Yến…

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online, Ông Trần Hữu Ân, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế cho hay, nguyên nhân bèo trôi dạt về sông Hương và các khúc sông lân cận là do bèo ở các sông phía hạ nguồn tồn đọng nhưng không được trục vớt. Khi thời tiết thay đổi, trở gió bèo di chuyển lên các sông phía TP. Huế.

“Hiện mỗi ngày chúng tôi cử 36 công nhân cùng 4 thuyền để trục vớt bèo, làm sạch các dòng sông. Trung bình, mỗi ngày với 5-7 tấn”, ông Ân thông tin.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương:
Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị

Ngày 4/9, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 844 công nhận khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị
Sai sai, ngược ngược…

Tuần vừa rồi, tôi có dịp trở lại thành phố Đà Lạt, được thưởng thức đêm cồng chiêng dưới chân núi Langbiang huyền thoại - một trong những hoạt động được đánh giá là hấp dẫn nhất về đêm tại thành phố ngàn hoa.

Sai sai, ngược ngược…
Mùa trái chín

Sau những cơn dông ngột ngạt hơi nóng của đất và cỏ mục, tiết trời chuyển thu như chỉ sau một đêm về sáng. Nghe trong tiếng vạc kêu khuya kéo theo làn sương mỏng về bên sông. Những khu vườn như vàng lên theo từng gân lá. Bình minh rộng mở. Không gian dìu dịu màu nắng và mùi hương hoa cỏ, trái chín. Mặt nước sông Hương nhuộm sắc trời thiên thanh. Phố quanh quanh, làng tiếp nối cho đến tận đường viền của ngọn núi Phụng mơ hồ một màu tím trong mây nhạt.

Mùa trái chín
Đôi bờ sông Hương được đầu tư đồng bộ

Xưa nay, nhiều quốc gia trên thế giới thường lựa chọn phát triển các đô thị dọc theo các con sông. Đơn cử như sông Thames chảy qua Thủ đô London của Anh, sông Seine nằm giữa Thủ đô Paris tráng lệ của Pháp. Và người Huế tự hào, hãnh diện khi đô thị Huế có sông Hương êm đềm chảy qua, nhất là gần đây đôi bờ được chú trọng đầu tư, chỉnh trang tạo thêm cảnh quan làm say lòng người.

Đôi bờ sông Hương được đầu tư đồng bộ
Ca Huế trên sông Hương: "Cha chung không ai khóc"

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng ca Huế bát nháo như hiện nay là sự phân tán quản lý với quá nhiều cơ quan và đơn vị cùng tham gia, dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”.

Ca Huế trên sông Hương  Cha chung không ai khóc
Return to top