ClockThứ Tư, 10/02/2021 16:19

Tưởng nhớ các bậc tiền nhân để giáo dục về lòng tự hào dân tộc

TTH.VN - Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Tân Sửu 2021, ngày 10/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Phan Ngọc Thọ đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các bậc tiền nhân, anh hùng liệt sĩ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng hình ảnh người cảnh sát giao thông thân thiện, gần gũiỦy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Nội chính Trung ương thăm, tặng quà tết tại A LướiUVTW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn thăm, tặng quà Tết ở A LướiPhó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình thăm, tặng quà tết tại Thừa Thiên HuếBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà, động viên người dân nghèo phường Vỹ DạMang tết đến sớm với đoàn viên công đoàn, gia đình chính sách, khó khănMang tết ấm đến người dân vùng lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm không gian trưng bày lưu niệm tại Khu lưu niệm Tố Hữu 

Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các địa phương đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền, Đền tưởng niệm liệt sĩ thị xã Hương Trà; thắp hương tại các khu lăng mô, nhà thờ của các bậc tiền nhân: Nguyễn Tri Phương, Trần Văn Kỷ, Nguyễn Chí Diểu, Nguyễn Hữu Dật, Đặng Hữu Phổ, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nhà thơ Tố Hữu.

Tại các điểm đến, thay mặt chính quyền và Nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã cẩn cáo trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các vị hiền tài có công với nước về những kết quả tỉnh nhà đạt được trong năm qua; đồng thời, bày tỏ sự biết ơn trước những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những cống hiến của các bậc tiền nhân vì sự phát triển của quê hương đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan và các địa phương chăm lo hơn nữa đến công tác bảo tồn, tôn tạo các địa danh tiền nhân, di tích nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước nồng nàn, tốt đẹp của dân tộc, góp phần khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện của thế hệ trẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tết cho hộ nghèo tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã đến thăm một số hộ nghèo trên địa bàn huyện Phong Điền và TP. Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đón tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm; đồng thời yêu cầu địa phương phát huy tinh thần, trách nhiệm cao nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu. 

  Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 17 di ảnh liệt sĩ và tặng quà cho thân nhân các liệt sĩ

Chiều 30/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức trao di ảnh liệt sĩ và tặng quà cho đại diện thân nhân liệt sĩ nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Trao 17 di ảnh liệt sĩ và tặng quà cho thân nhân các liệt sĩ
Di tích và mối nguy đối mặt với mùa mưa bão

Sở hữu rất nhiều di tích như Huế được xem lợi thế phát huy giá trị văn hóa lịch sử. Thế nhưng, để bảo vệ những di tích này là chuyện không hề đơn giản, trong đó có việc đối mặt với thách thức do thời tiết khắt nghiệt, thiên tai bất thường vào cuối năm.

Di tích và mối nguy đối mặt với mùa mưa bão
Hoàn thành tu bổ, tôn tạo di tích Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Chào mừng ngày kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024), Chương trình khánh thành và bàn giao Công trình tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng do Hội Nhà báo Việt Nam và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên đồng tổ chức sẽ được diễn ra vào sáng 9/8/2024 tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Hoàn thành tu bổ, tôn tạo di tích Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng
Tặng gần 100 suất quà cho người dân biên giới

Chiều 8/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt phối hợp với đoàn từ thiện đến từ TP. Huế; chính quyền địa phương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lâm Đớt (A Lưới) trao tặng gần 100 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tặng gần 100 suất quà cho người dân biên giới

TIN MỚI

Return to top