ClockThứ Sáu, 21/06/2024 14:29

Tuyên truyền biển, đảo và tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Sáng 21/6, tại huyện Phú Lộc, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tuyên truyền biển, đảo và tặng quà cho gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Vinh Hiền, Vinh Mỹ, Giang Hải và Lộc Bình.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUUBộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn yêu cầu thực hiện các biện pháp mạnh chống khai thác IUUTuyên truyền chống khai thác IUU cho lực lượng thanh niên ngư dân

  Cán bộ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phát tờ rơi tuyên truyền chống khai thác IUU cho bà con ngư dân

Đại tá Trần Hồng Quế, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, kể từ năm 2017, Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa ra cảnh báo “thẻ vàng” đối với nghề cá và xuất khẩu hải sản của Việt Nam vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) vì lý do không tuân thủ các quy định của EC về đánh bắt cá IUU. Với việc bị EC cảnh báo “thẻ vàng” thì việc nhập khẩu hải sản Việt Nam vào thị trường EU trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển mong muốn bà con ngư dân cùng chung tay để ngăn chặn, loại trừ, tiến tới xoá bỏ tình trạng IUU để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” mà EC đã áp dụng để phát triển nghề cá có trách nhiệm và hội nhập quốc tế.

Thời gian vừa qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức nhiều hoạt động dân vận trên địa bàn tỉnh, như tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách; xây dựng, tu sửa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm đối tượng chính sách; hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt; gúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; tặng học bổng, xe đạp cho các học sinh là con gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi... để lại những tình cảm tốt đẹp, thể hiện sự gắn bó, đoàn kết giữa đơn vị với địa phương.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, gửi đến các gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó còn trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững

Ngày 12/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thông tin, tuyên truyền làm công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững
Thả lưới rùng quây cá ngát

Gần ba giờ đồng hồ sau khi thả, tấm lưới được những ngư dân lành nghề kéo lên thuyền. Theo nhịp sóng, thuyền tấp vào bờ, trong chiếc giỏ đựng lộc biển, những con cá ngát thu hút sự quan tâm của người mua.

Thả lưới rùng quây cá ngát
Bóng cờ hồn nước thiêng liêng

Lá cờ đỏ sao vàng được tô thắm bởi máu xương của bao thế hệ người lính hào hùng trên biển, là “kim chỉ nam” để cán bộ, chiến sĩ hải quân “chân cứng đá mềm” bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bóng cờ hồn nước thiêng liêng
Trao 17 di ảnh liệt sĩ và tặng quà cho thân nhân các liệt sĩ

Chiều 30/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức trao di ảnh liệt sĩ và tặng quà cho đại diện thân nhân liệt sĩ nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Trao 17 di ảnh liệt sĩ và tặng quà cho thân nhân các liệt sĩ

TIN MỚI

Return to top