ClockChủ Nhật, 25/08/2024 13:27

“Ươm mái nhà xanh, vun nhịp sống lành”

TTH.VN - Là thông điệp của buổi lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON MALL” được Tập đoàn AEON tại Việt Nam tổ chức ngày 25/8. Đây là hoạt động chuẩn bị cho sự kiện khai trương Trung tâm Thương mại AEON MALL Huế sẽ diễn ra vào giữa tháng 9/2024.

Cùng doanh nghiệp tạo không gian xanhNgày 16/9, Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế dự kiến đi vào hoạt độngHoàn thiện các thủ tục khánh thành Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

AEON MALL Huế nhận chứng chỉ LOTUS cho công trình xanh 

Tham dự buổi lễ có các ông: Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mori Takerou, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Dự án “Cánh rừng quê hương AEON” bắt đầu từ năm 1991 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Bandaraya Melaka ở Malaysia và từ đó lan tỏa ra nhiều quốc gia bao gồm cả Nhật Bản. Với sự hỗ trợ từ các gian hàng, công ty đã trồng hơn 10 triệu cây xanh vào năm 2013 và con số này tiếp tục tăng lên thành 12,68 triệu cây xanh vào năm 2023.

Tại sự kiện, Tập đoàn AEON tại Việt Nam đã trồng hơn 5.000 cây giống bản địa với thông điệp “ươm mái nhà xanh, vun nhịp sống lành”. Với hoạt động này, Tập đoàn AEON mong muốn, mỗi cây xanh trồng xuống sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng về xây dựng và vun đắp không gian sống xanh, phát triển bền vững, phù hợp với mục tiêu xây dựng thành phố Huế trở thành đô thị bền vững và đáng sống.

Cũng tại sự kiện này, AEON MALL Huế đã được trao chứng chỉ LOTUS cho công trình xanh từ Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam. Đây là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ này.

 Lãnh đạo tỉnh và các khách mời tham gia trồng cây xung quanh Trung tâm thương mại AEON MALL Huế

Ông Isobe Daisuke, Giám đốc, Tổng Quản lý điều hành Khối kinh doanh nước ngoài, Công ty TNHH AEON MALL chia sẻ, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế  dự kiến khai trương vào giữa tháng 9/2024 sẽ được kết hợp bản sắc riêng của thành phố Huế với những giá trị văn hóa hài hòa của Nhật Bản, tạo nên một không gian thoải mái, quen thuộc và ấm áp cho người dân địa phương và du khách. AEON MALL Huế đã đầu tư vào các tính năng hiện đại như: Bảng biển quảng cáo kỹ thuật số, máy chiếu hình ảnh 3D, tủ đựng đồ điện tử và không gian làm việc chung có thể đặt chỗ thông qua ứng dụng di động. Trung tâm mua sắm cung cấp các không gian như: Vườn xanh ở tầng 3, khu vực đài phun nước ở tầng 4 và khu vườn cảnh ở tầng 1, tạo ra một môi trường mua sắm, giải trí đa dạng và phong phú.

“AEON MALL Huế được đánh giá là dự án thúc đẩy, cụ thể hóa mối quan hệ “đối tác chiến lược toàn diện” giữa Việt Nam và Nhật Bản tại khu vực miền Trung Việt Nam. 5.000 cây xanh được trồng lần này không chỉ góp phần phủ xanh khu vực, mà còn là biểu tượng cho sự thịnh vượng của miền Trung cũng như sẽ trở thành biểu tượng cho tình hữu nghị giữa Nhật Bản và miền Trung (Việt Nam)”, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, ông Mori Takerou khẳng định.

Đồng hành cùng lễ khai trương Trung tâm thương mại AEON MALL Huế sắp tới và lễ trồng cây của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, cùng ngày, UBND thành phố Huế tổ chức lễ phát động ra quân Ngày Chủ nhật xanh năm 2024 trên địa bàn với nhiều hoạt động tổng dọn vệ sinh, làm đẹp cảnh quan, trồng hoa, cây xanh, lập lại trật tự đô thị.

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt nhịp cho du lịch mua sắm

Yếu tố mua sắm ở điểm đến du lịch trở thành một trong những động lực cho chuyến du lịch của nhiều du khách. Cùng với các ngôi chợ truyền thống ở Huế, sự ra đời của Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế sẽ thúc đẩy loại hình du lịch mua sắm phát triển và doanh nghiệp du lịch đưa vào tour tuyến phục vụ khách.

Bắt nhịp cho du lịch mua sắm
“Góc Huế” tại AEON MALL

Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã tạo nên sức hút lớn trong những ngày đầu mở cửa đón khách, khi lượng khách đến đây tham quan, mua sắm rất sôi động. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng, không gian văn hóa địa phương (Local Corner) tạo dấu ấn rất riêng không chỉ cho trung tâm thương mại này, mà còn là điểm nhấn thể hiện sự đồng hành của chính quyền và các sở, ban, ngành trong hành trình đưa sản phẩm Huế đến gần với các chuỗi cung ứng lớn.

“Góc Huế” tại AEON MALL

TIN MỚI

Return to top