ClockThứ Hai, 03/02/2020 07:00
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3/2/1930 - 3/2/2020)

Xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh

TTH - Nhìn lại chặng đường phấn đấu không ngừng của Đảng bộ tỉnh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định: “Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, quân và dân toàn tỉnh đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đảng bộ tỉnh luôn tăng cường sự đoàn kết trong Đảng, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

“Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”Xây dựng Đảng là nhiệm vụ “then chốt”

Những tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen về học và làm theo Bác

Nhân rộng cái tốt

Thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ tỉnh đã không ngừng tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên. Từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên.

“Việc thực hiện sắp xếp, tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế đã tạo sự thống nhất cao trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội. Toàn tỉnh đã kết nạp 1.629 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên gần 53.500 đảng viên”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đoàn Thị Thanh Huyền thông tin tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2019.

Không ngừng chỉnh đốn Đảng, Đảng bộ tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Chỉ tính riêng năm 2019, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 15 tổ chức Đảng và 56 đảng viên. “Kỷ luật những đảng viên sai phạm liên quan đến vụ việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước 135 Huỳnh Thúc Kháng và kỷ luật hàng loạt cựu sĩ quan quân đội sai phạm liên quan đến dự án Tỉnh lộ 74 là những vụ việc điển hình mà UBKT Tỉnh ủy đã xử lý và tham mưu xử lý trong thời gian qua”, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Phan Thị Huế cho biết. 

Gắn với công tác chỉnh đốn Đảng, việc học và làm theo Bác được tăng cường. Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học Bác, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 21 tập thể và 20 các nhân có thành tích xuất sắc. Tiêu biểu như Thiếu tá Hồ Văn Nhiên, Trợ lý Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Đông cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp hàng trăm ngày công xây dựng đường bê tông nông thôn; sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn; bác sĩ Trương Như Sơn, Giám đốc Bệnh viện huyện Phú Vang duy trì và phát huy hiệu quả phong trào “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo”, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng...

“Hàng trăm, hàng ngàn hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, qua đó góp phần đẩy lùi cái xấu, nhân rộng thêm cái tốt trong mỗi con người”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn khẳng định.

Các tập thể được Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong công tác tổ chức xây dựng Đảng

Thường xuyên xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Để tiếp tục xây dựng và chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ngày càng vững mạnh, trước mắt, cùng với công tác lãnh, chỉ đạo thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đảng bộ tỉnh nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên là vấn đề bức thiết.

Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã và đang bám sát cơ sở để tập trung lãnh, chỉ đạo, cùng với cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh thực hiện sự nêu gương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Trong đó, phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; thực hiện đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế; thực hiện có hiệu quả phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh hoạt động ngày càng mang lại hiệu quả; nhiều dự án giao thông quan trọng được khởi công…

“Thường xuyên xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ngày càng vững mạnh. Muốn vậy, ngoài kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống” trên nguyên tắc giữ vững sự ổn định chính trị để phát triển thì Đảng bộ tỉnh kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; quan liêu, cửa quyền, thiếu gắn bó mật thiết với Nhân dân, làm ảnh hưởng tới uy tín của Đảng”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh tại lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 9/2019.

Đảng bộ tỉnh hiện có 17 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; 11 Đảng, Đoàn và Ban cán sự Đảng trực thuộc; 648 tổ chức cơ sở Đảng; 3.578 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với gần 53.500 đảng viên…

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top