ClockThứ Ba, 19/03/2024 16:05
Phú Vang

Thông qua nghị quyết liên quan lĩnh vực đầu tư công trung hạn

TTH.VN - Chiều 19/3, HĐND huyện Phú Vang khai mạc kỳ họp chuyên đề lần thứ 11 khóa VII để thông qua các nghị quyết (NQ) liên quan đến lĩnh vực đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025 của huyện.

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nướcKiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địchTrách nhiệm vì cộng đồngPhòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Kiểm tra công trình chỉnh trang nút giao thông QL 49B và Tỉnh lộ 18 trên địa bàn xã Vinh Thanh  

Kỳ họp đã thông qua 4 NQ gồm: Đề nghị điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư trên địa bàn huyện; bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025 (đợt 4); phân bổ nguồn tiết kiệm chi ngân sách huyện năm 2023;  bầu chức danh Ủy viên UBND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, nhằm đảm bảo thực hiện đúng các trình tự, thủ tục theo quy định của Luật Đầu tư công năm 2019, Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản hướng dẫn thi hành của cơ quan cấp trên; tạo cơ sở cho việc thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công trên địa bàn huyện năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025.

Trên cơ sở bàn bạc dân chủ, thẳng thắn và thống nhất cao, HĐND huyện đã thông qua các NQ nêu trên, đảm bảo đúng pháp luật, phù hợp với chủ trương của Đảng và nguyện vọng của Nhân dân. Việc thông qua các NQ này sẽ tạo cơ sở cho quá trình triển khai, thực hiện công tác đầu tư công trên địa bàn huyện, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước ở địa phương.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top