ClockThứ Hai, 19/06/2023 19:05

Thu gần 2,7 tỷ đồng tiền phạt xe quá tải trọng

TTH.VN - Con số trên được ông Võ Hoài Nam, Chánh Thanh tra giao thông-Sở Giao thông Vận tải cho biết vào chiều 19/6 về kiểm soát trọng tải phương tiện từ đầu năm 2023 đến nay.

Hỗ trợ chủ phương tiện thuộc diện tự động giãn chu kỳ kiểm địnhTăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mớiNghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thôngĐảm bảo an toàn giao thông trong thời gian sửa chữa cao tốc Cam Lộ-La Sơn

leftcenterrightdel
Thanh tra giao thông phối hợp kiểm tra xử lý xe chở vượt quá tải trọng trên địa bàn tỉnh 

Cụ thể, thực hiện Quyết định số 91/QĐ-UBND ngày 09/1/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch kiểm soát tải trọng xe lưu động trên địa bàn, Thanh tra giao thông tỉnh đã phối hợp với lực lượng công an tỉnh và các huyện, thị như: Hương Trà; Hương Thuỷ, Phú Lộc và TP. Huế để khảo sát chọn vị trí ở các tuyến đường chính, đường vào cửa ngõ kho bãi, cảng biển, khu công nghiệp… tiến hành kiểm tra phương tiện vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vượt tải trọng.

Hoạt động này được phối hợp thường xuyên, kiểm tra 24/24h, theo đúng kế hoạch và tổ chức họp bàn xây dựng các biện pháp xử lý tình huống bất ngờ làm ảnh hưởng đến công tác kiểm soát tải trọng xe…

Nhờ sự phối hợp trên, từ đầu năm 2023 đến nay, Thanh tra giao thông đã kiểm tra 1.037 phương tiện; trong đó có 112 phương tiện bị xử phạt hành chính với số tiền gần 2,7 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 70 trường hợp; tước tem kiểm định 2 trường hợp; tước phù hiệu 109 trường hợp...

Bên cạnh xử phạt, Thanh tra giao thông tỉnh phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật liên quan đến kiểm tra xe quá tải trọng và không cơi nới thùng xe…, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đến mức thấp nhất.

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cắt tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Việc cắt tỉa cây, mé cành là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân và bảo vệ hệ thống cơ sở hạ tầng trong mùa mưa bão. Vì vậy, Trung tâm Công viên cây xanh Huế và Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) đã chủ động thực hiện nhiệm vụ này.

Cắt tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão
Đảm bảo an toàn cho các khu vực xung yếu

Vấn đề sạt lở bờ sông Bồ đoạn qua các địa bàn thuộc TX. Hương Trà thời gian qua gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân. Trước mùa mưa bão năm nay, chính quyền sở tại đã tranh thủ nguồn lực đầu tư các hạng mục đảm bảo an toàn cho các khu vực xung yếu.

Đảm bảo an toàn cho các khu vực xung yếu
Thêm nguồn thức ăn nuôi trồng thủy sản an toàn

Diện tích, sản lượng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh đang tăng lên. Điều này kéo theo những vấn đề lo ngại về bệnh tật, nguồn thức ăn cho thủy sản, môi trường nước và các chi phí khác... Việc nghiên cứu thành công sản xuất và sử dụng ấu trùng ruồi lính đen làm thức ăn cho một số loài thủy sản nước ngọt trên địa bàn tỉnh mở ra cơ hội mới và những lợi ích kinh tế, xã hội đi kèm.

Thêm nguồn thức ăn nuôi trồng thủy sản an toàn
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
6+ cách kiểm tra chất lượng gỗ của bàn ghế cực chuẩn

Chọn mua bàn ghế gỗ không chỉ dựa trên thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo chất lượng gỗ. Gỗ tốt sẽ giúp sản phẩm bền lâu, không bị biến dạng và an toàn cho không gian sống. Bài viết sau sẽ chia sẻ 6+ cách kiểm tra chất lượng gỗ của bàn ghế một cách chuẩn xác nhất, giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho không gian sống của mình.

6+ cách kiểm tra chất lượng gỗ của bàn ghế cực chuẩn

TIN MỚI

Return to top