ClockChủ Nhật, 18/06/2023 16:28

Hỗ trợ chủ phương tiện thuộc diện tự động giãn chu kỳ kiểm định

TTH.VN - Ngày 18/6, lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế cho biết, sau ngày 2/6/2023, Bộ GTVT ban hành Thông tư số 08 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Trung tâm tổ chức việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, chủ phương tiện thuộc trường hợp được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo quy định.

Không "tăng nhiệt" như các tỉnh, thành lớnTuyển dụng Viên chức tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên HuếTrung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế hoạt động ổn định trở lạiĐăng kiểm xe cơ giới: Không để ùn ứ phương tiện

Cụ thể, Trung tâm này phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên, đăng kiểm viên ở hai cơ sở trực thuộc (332 Điện Biên Phủ, TP. Huế và tại 5 Kim Phụng, Hương Văn, TX Hương Trà) nội dung của Thông tư số 08; đồng thời thông tin, tuyên truyền cho người dân, chủ phương tiện về quy định mới tự động giãn chu kỳ kiểm định.

Các cơ sở trên đã bố trí cán bộ hướng dẫn, giúp người dân, chủ phương tiện thuộc đối tượng được tự động giãn chu kỳ kiểm định thực hiện tra cứu trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam, in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định theo hướng dẫn của Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam (nếu có).

Để được gia hạn đăng kiểm, chủ xe vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam để tra cứu thông tin và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định. Các bước tra cứu xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định như sau: Truy cập trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam: vr.org.vn, sau đó vào mục “Tra cứu gia hạn kiểm định” sẽ xuất hiện trang web: giahanxcg.vr.org.vn.

leftcenterrightdel
Ô tô theo thứ tự vào kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế 

Chủ xe nhập các thông tin biển đăng ký, số seri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực sau đó bấm phím “Tra cứu”. Trường hợp giấy chứng nhận được cấp thuộc diện được gia hạn sẽ hiện kết quả trên màn hình. Chủ xe bấm đường link chứa bản xác nhận thông tin kiểm định. Cuối cùng, chủ xe bấm vào đường link để xem và in giấy xác nhận để sử dụng khi tham gia giao thông.

Thông tư số 08 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành ngày 2/6/2023 nêu rõ, từ ngày 3/6/2023, các xe ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải (có thời gian sản xuất đến 7 năm và thời gian sản xuất từ 13 - 20 năm) đã được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định trước ngày 22/3/2023 và vẫn còn hạn kiểm định tính đến ngày 3/6/2023 (ngày Thông tư số 08 có hiệu lực) sẽ được tự động giãn chu kỳ kiểm định 6 tháng theo chu kỳ mới quy định.

Tin, ảnh : SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm

Trên những cánh đồng lộng gió mùa hè, một số nơi nông dân tranh thủ gặt lúa, gom lúa, trực canh lúa. Không khí mùa màng khi đêm về náo nức, rộn ràng không kém ban ngày.

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm
“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể

Toàn tỉnh hiện có 72 văn bằng chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể (NHTT) được cấp cho các tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là con số không nhỏ, khẳng định sự phong phú, chất lượng cũng như tiềm lực phát triển các thương hiệu sản phẩm của Thừa Thiên Huế trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm sau khi có bằng chứng nhận để phát triển tài sản trí tuệ mang tính tập thể này.

“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

TIN MỚI

Return to top