ClockChủ Nhật, 13/03/2022 14:19

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết

TTH - Là người nhiệt huyết, trách nhiệm, Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, các hoạt động thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên...

Sôi nổi ngày đầu ra quân huấn luyệnThắm tình đoàn kết Việt -LàoSẵn sàng đón tân binh

Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền (ngoài cùng, bên phải) thường xuyên quan tâm, chia sẻ, động viên chiến sĩ

Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh là đơn vị chủ lực, hằng năm tiếp nhận và huấn luyện hàng trăm chiến sĩ mới. Dù các chiến sĩ đến đây từ nhiều địa phương, hoàn cảnh khác nhau, nhưng với sự kết nối, quan tâm của Chính trị viên đơn vị, Phó Bí thư đoàn cơ sở, Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền, các chiến sĩ nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với môi trường mới, hăng say học tập, hoạt động.

Vừa mới được tổ chức sinh nhật cùng các đồng đội, chiến sĩ Nguyễn Đình Thình, Tiểu đoàn Bộ binh 1 không khỏi xúc động: Đây là sinh nhật đầu tiên của em trong quân ngũ, bên các đồng đội. Mọi người cùng nhau thổi nến, hát chung những bài hát vui tươi, còn được cấp trên tặng quà, động viên.

Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền cho biết: Sinh nhật đồng đội được tổ chức hàng tháng, là dịp để các đoàn viên cùng nhau sinh hoạt, kết nối, chia sẻ và động viên nhau trong rèn luyện, học tập. Đoàn cơ sở cũng thành lập các câu lạc bộ như: Võ thuật, dân vũ, múa sạp, tìm kiếm tài năng chiến sĩ... và thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu với các đơn vị kết nghĩa để tạo sân chơi bổ ích cho các đoàn viên, thanh niên...

Chiến sĩ Nguyễn Thái Bình, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 3, Trung đội 7, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1 không khỏi bất ngờ, xúc động khi được cùng Ban chấp hành Liên chi đoàn đơn vị về nhà thăm và tặng quà cho gia đình tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. “Khi được Ban chấp hành Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1 về tận nhà thăm, tặng quà, em và gia đình rất xúc động. Em sẽ cố gắng hơn nữa, để không phụ sự tín nhiệm của cấp trên và sẽ luôn quan tâm, dẫn dắt các chiến sĩ, đoàn viên mới sớm hòa nhập với các phong trào của đơn vị” - Bình khẳng định.

Mỗi ngày một nắm nhỏ, nhưng hàng tháng, hũ gạo tình thương của Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1 đã góp phần tạo nguồn kinh phí cho các hoạt động thắm tình người. Đây là một trong những mô hình thiết thực của Liên chi đoàn đơn vị do Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền chỉ đạo, cổ vũ các đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng, duy trì có hiệu quả.

Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền tâm sự: “Do nhiệm vụ đặc thù, cường độ huấn luyện cao, thường xuyên tham gia các nhiệm vụ đột xuất nên việc tập hợp đoàn viên và duy trì các hoạt động đoàn gặp không ít khó khăn. Để tạo sân chơi cho chiến sĩ, tạo sự kết nối của các đoàn viên, tôi luôn chỉ đạo Ban chấp hành Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1 cố gắng sắp xếp công việc khoa học, để có thể vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia tích cực các hoạt động và phong trào, tạo khí thế sôi nổi để các đoàn viên vừa vui chơi vừa tích cực cống hiến”.

Dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền, công tác đoàn và phong trào thanh niên của  Đoàn cơ sở Trung đoàn 6 đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hằng năm, Đoàn cơ sở Trung đoàn 6, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1 phối hợp với các đơn vị kết nghĩa hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh gia đình khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn đơn vị đóng quân; đoàn viên thanh niên thường xuyên tham gia giúp đỡ các trường mẫu giáo, nghĩa trang liệt sĩ… dọn dẹp vệ sinh.

Nhiệt huyết, năng động trong công tác, Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền là một trong những gương cán bộ đoàn xuất sắc tiêu biểu của Quân khu 4. Với sự dẫn dắt của người thủ lĩnh đoàn Nguyễn Danh Quyền, năm 2021, Đoàn cơ sở Trung đoàn 6 vinh dự nhận bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên…

Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh nhận xét: "Không những năng nổ trong công tác Đoàn, luôn tạo sân chơi, kết nối các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị, với vai trò là Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 1, Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhất là việc kịp thời nắm bắt tâm tư của chiến sĩ, để chia sẻ, động viên các chiến sĩ yên tâm học tập, huấn luyện".

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới

Là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, Bí thư Đoàn xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) Hồ Xuân Hoàng gương mẫu và tiêu biểu với nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả.

Thủ lĩnh Đoàn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước cái mới
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Return to top