ClockThứ Hai, 16/10/2017 05:41

Thử tài “dân vận khéo”

TTH - Hội thi “Dân vận khéo” xây dựng nếp sống văn minh đô thị (VMĐT) do Thành uỷ Huế lần đầu tiên tổ chức tạo sân chơi thu hút thí sinh 27 phường trên địa bàn thành phố tham, gia.

Đông đảo cổ động viên đến cổ vũ cho cuộc thi

Diễn ra liên tục từ tối 26/9 đến 1/10/2017 với sự tham gia của 27/27 phường trên địa bàn thành phố, ban tổ chức phân thành 5 cụm thi, mỗi cụm chọn một phường đăng cai và có 5 - 6 đội tham gia tranh tài.

Ở phần thi đầu tiên, 27 đội thi bằng những đoạn phim, hình ảnh được ghi lại trong quá trình triển khai “Dân vận khéo” tại địa phương để dựng lại các clip ghi nhận cả quá trình triển khai mô hình  này.

Các mô hình “Dân vận khéo” được thể hiện, gắn liền với mô hình “Dân vận đặc thù" của địa phương, nhưng cũng là kinh nghiệm để các đơn vị cùng trao đổi, học tập và rút ra những bài học cho đơn vị mình.

Ông Hoàng Trọng Trưởng, phường Phước Vĩnh là khán giả của Hội thi cụm 3 sau khi xem xong các clip của các đội thi tấm tắc: Đội thi nào cũng có cách thể hiện riêng, tuy cảnh quay một số phường còn chưa đẹp nhưng nội dung đều phản ảnh một cách đầy đủ, sinh động những kết quả bước đầu, những vướng mắc trong quá trình thực hiện xây dựng nếp sống VMĐT tại địa phương.

Ấn tượng hơn cả là phần thi tiểu phẩm, mỗi đội thi đều có cách dàn dựng khá “độc đáo”, thông qua tài năng diễn xuất của các diễn viên không chuyên, bằng sự lồng ghép các loại hình diễn xướng như hò, vè, dân ca làm nổi bật vai trò của người cán bộ dân vận, Nhân dân tham gia xây dựng đô thị văn minh, an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam phường An Tây cho biết: Mục đích của An Tây qua hội thi không chỉ là nói lên những kết quả đạt được mà còn mạnh dạn đưa ra các mặt hạn chế, tồn tại và đề xuất các giải pháp trong các tiểu phẩm và video clip mà phường xây dựng”.

Hội thi “Dân vận khéo” xây dựng đô thị văn minh không chỉ là một hội thi thuần tuý văn hoá văn nghệ mà là hoạt động quan trọng nhằm cụ thể hoá việc đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 05 của Thành ủy Huế “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng nếp sống VMĐT trên địa bàn TP. Huế giai đoạn 2016 – 2020”.

Ông Hoàng Tân Ninh, UVTV, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Huế cho rằng, thành công bước đầu của hội thi là do đảng uỷ, chính quyền các phường đã tích cực chỉ đạo khối dân vận, mặt trận và các đoàn thể tham gia. Chủ đề của hội thi gắn liền với các hoạt động “người thật, việc thật” liên quan đến công tác vận động người dân thực hiện nếp sống VMĐT tại địa phương thông qua các mô hình.

Điển hình như mô hình xây dựng kiệt 92 Dương Văn An là kiệt không đổ rác, đổ rác đúng giờ đúng nơi quy định của phường Xuân Phú; mô hình vận động người dân lắp điện chiếu sáng tại tất cả các tuyến kiệt trên địa bàn của phường Hương Long; mô hình đốt vàng mã trong thùng, mô hình  vận động nhân dân đốt vàng mã trong thùng và không rải vàng mã khi đưa tang ở phường An Đông, Thuận Lộc; mô hình xây dựng 3 tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu là tuyến phố văn minh thương mại kết hợp phố đêm đi bộ của phường Phú Hội...

“Thành công của các mô hình chỉ là kết quả bước đầu, các phường còn phải tiếp tục rút kinh nghiệm để triển khai tốt hơn và nhân rộng trên toàn thành phố trên lĩnh vực xây dựng nếp sống văn minh đô thị và  xa hơn nữa tiến tới trên tất cả các lĩnh vực khác của đời sống xã hội”, ông Hoàng Tân Ninh kỳ vọng.

Bài, ảnh: Quang Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân xây dựng tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2023-2025, trong đó, P. Phú Bài được chọn làm điểm triển khai hoạt động này.

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Loại trừ nạn phóng uế bậy nơi công cộng

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, một việc nữa không thể không làm là phải tăng cường phát hiện, chế tài xử phạt thật nghiêm, thật nặng đối với bất kỳ ai thiếu ý thức, cố tình xâm hại môi trường công cộng.

Loại trừ nạn phóng uế bậy nơi công cộng
Gắn xây dựng Đảng với xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Là địa bàn trung tâm của TP. Huế, đồng thời là “điểm nóng” về trật tự đô thị (TTĐT), an toàn giao thông (ATGT), Đảng ủy phường Đông Ba đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về TTĐT, TTATGT và triển khai các nhiệm vụ quan trọng góp phần xây dựng đời sống văn hóa và nếp sống văn minh đô thị (VMĐT).

Gắn xây dựng Đảng với xây dựng nếp sống văn minh đô thị
Return to top