ClockChủ Nhật, 22/05/2022 08:04

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương

TTH.VN - Chiều tối 21/5, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Đại nội Huế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp, làm việc với đại biểu tham dự “Sự kiện AmCham khu vực Châu Á Thái Bình Dương”. Ngài Marc Evans Knappe, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; bà Marie Damour, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông John Rockhold, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tham dự buổi làm việc.

Sẵn sàng đón các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ đến tìm hiểu, khảo sát, đầu tưTổ chức lễ thượng cờ kỷ niệm ngày thành lập ASEAN tại VenezuelaThúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ lên tầm cao mới

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Năm 2021, dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 nhưng thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả các nhóm giải pháp nhằm đảm bảo hài hòa 3 mục tiêu: phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, sẵn sàng thúc đẩy phát triển kinh tế và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong những thành quả đó có những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và của Hoa Kỳ nói riêng không chỉ trong lĩnh vực đầu tư, thương mại mà còn hỗ trợ nâng cao vị thế, hình ảnh của tỉnh Thừa Thiên Huế đến bạn bè quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trân trọng cảm ơn cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ đã đóng góp, hỗ trợ, đồng hành với tỉnh trong thời gian qua và mong rằng sẽ tiếp tục có nhiều hợp tác hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong rằng, sau chuyến công tác của đại diện ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ và các nước quan tâm đến tìm hiểu và đầu tư tại địa phương cũng như giới thiệu với các bạn bè đối tác để thực hiện đầu tư những dự án có hiệu quả tại tỉnh.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ngài Marc Evans Knappe cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của chính quyền tỉnh, đồng thời cho biết, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phạm Minh Chính đã có chuyến công du tại Hoa Kỳ, đó là lý do Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có mặt tại Thừa Thiên Huế nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương, các tổ chức xã hội, các nhà đầu tư của Hoa Kỳ với tỉnh. 

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Return to top