ClockThứ Năm, 13/07/2023 13:57

Tìm thân nhân bé trai bị bỏ rơi trước cổng Tuệ Tĩnh Đường An Lạc

TTH.VN - Ngày 13/7, ông Trương Văn Công – Chủ tịch UBND P. Thủy Phương (TX. Hương Thủy) cho hay, chính quyền địa phương vừa tiến hành lập biên bản xác nhận 1 bé trai bị lạc trước cổng Tuệ Tĩnh Đường An Lạc (cơ sở khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại tổ 2 trên địa bàn phường).

Thượng uý công an phát hiện túi xách rơi trên đường, tìm người trả lạiBé gái chưa rụng cuống rốn bị bỏ rơi ở ngã 3 đường

leftcenterrightdel
 Cháu trai đang được bà Dương Thị Bé chăm sóc. Ảnh: HOÀI NHÂN

Trước đó, khoảng 19h ngày 5/7, bà Dương Thị Bé (sư cô, thường trú tại cơ sở Tuệ Tĩnh Đường An Lạc) phát hiện 1 bé trai khoảng 2 tuổi ngồi trước cổng Tuệ Tĩnh Đường An Lạc, không có người thân bên cạnh.

Sau khi tiếp nhận tin báo từ bà Dương Thị Bé, vào 8h30 ngày 7/7, chính quyền P. Thủy Phương phối hợp với Công an phường và các ban, ngành liên quan đến  cơ sở Tuệ Tĩnh Đường An Lạc tiến hành lập biên bản xác nhận trẻ em bị bỏ rơi.

Thời điểm lập biên bản, bé trai nói trên khoảng 2 tuổi, mặc quần áo trắng đen có hình con hổ, trên cổ có đeo sợi dây chuyền bạc; nặng tầm 12 kg, sức khỏe bình thường; các bộ phận và chức năng cơ thể bình thường, ổn định.

Cũng tại thời điểm lập biên bản, không có người nào đến nhận là thân nhân, cũng không có giấy tờ nào liên quan, thể hiện thông tin nhân thân của cháu bé.

Bà Dương Thị Bé cho hay, khi phát hiện, bên cạnh chỗ ngồi của cháu có thùng đựng một số vật dụng kèm theo, gồm: 5 bộ quần áo, hai con gấu bông hình cá mập màu xanh, có hộp thuốc bổ kích thích biếng ăn, thuốc ho, thuốc hạ sốt, một chai tinh dầu tràm, 5 lốc sữa.

Theo ông Trương Văn Công, nguyện vọng của bà Dương Thị Bé là muốn được tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé. Vì vậy, UBND P. Thủy Phương đã giao bé trai cho bà Dương Thị Bé chăm sóc tạm thời trong thời gian tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật liên quan đến trường hợp trẻ em bị bỏ rơi.

Hiện, UBND P. Thủy Phương đã ra thông báo người nào là cha, mẹ, thân nhân của cháu bé, hoặc ai biết các thông tin liên quan đến nhân thân của trẻ, thì liên hệ với UBND P. Thủy Phương (số 555 đường Nguyễn Tất Thành, TX. Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế). Điện thoại: 0234. 3861233 ). 

Sau 7 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không có thông tin về cha, mẹ hoặc người thân trẻ đến nhận, UBND P. Thủy Phương sẽ tiến hành lập các thủ tục theo hồ sơ trẻ bị bỏ rơi đúng trình tự, quy định của pháp luật. 

HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top