ClockThứ Hai, 25/03/2024 16:55

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

TTH.VN - Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hộiNgười khiếm thị hưởng lợi từ hoạt động trợ giúp xã hộiHướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

 Trao bảng vàng tôn vinh các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, đội ngũ nhân viên CTXH tại các sở, ngành, bệnh viện, trường học, cơ sở trợ giúp xã hội (TGXH) trên địa bàn từng bước được hình thành,góp phần vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng những đối tượng yếu thế. Có nhiều mô hình trợ giúp đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được xây dựng đã tạo môi trường thuận lợi cho đối tượng tham gia sinh hoạt, vui chơi giải trí, hỗ trợ phát triển sản xuất - kinh doanh, tạo thu nhập, giúp cho các đối tượng yếu thế vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

CTXH với hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người cao tuổi, các đối tượng bệnh tật, khó khăn khác còn được các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp, các hội, câu lạc bộ, nhóm bạn, cá nhân quan tâm vận động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ cho đối tượng, nhóm yếu thế, cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng nhà ở cho hộ nghèo, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bữa cơm cho lao động, bệnh nhân nghèo tại bệnh viện, đối tượng được nuôi dưỡng tại cơ sở TGXH; tổ chức khám, chữa bệnh, tài trợ kinh phí phẫu thuật chỉnh hình, tim bẩm sinh hay xây dựng thư viện, tặng xe đạp cho trẻ em đến trường; giúp đỡ lương thực, thực phẩm, cây con giống, phương tiện sản xuất, nước sạch cho người dân nghèo, vùng thiên tai lũ lụt và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

 Trao "Bảng vàng tôn vinh" 28 cá nhân tích cực tham gia công tác xã hội 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm và tôn vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình bày tỏ lời cảm ơn, tri ân những nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân tham gia vào CTXH, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, năm 2024, để thực hiện hiệu quả các chính sách xã hội, CTXH cần đảm bảo tính "tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối" như chủ đề Ngày CTXH năm nay đề ra. Đồng thời, CTXH cần chuyển đổi cách tiếp cận từ "bảo đảm và ổn định" sang "ổn định và phát triển", mở rộng phạm vi ra các nhóm chính sách xã hội cho tất cả các đối tượng trên nguyên tắc bảo đảm tính toàn dân, toàn diện. Trong đó có các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; lao động, việc làm, phát triển nguồn nhân lực; đảm bảo an sinh xã hội;  nâng cao phúc lợi xã hội và đảm bảo tiếp cận dịch vụ xã hội; chính sách đối với nhóm yếu thế, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Dịp này,  UBND tỉnh  tặng "Bảng vàng tôn vinh" cho 11 tập thể và 28 cá nhân đang thực hiện nhiệm vụ CTXH tại cộng đồng, tại các cơ sở TGXH, các bệnh viện, trường học, các tổ chức Hội.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cần tìm công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, nghĩ ngay đến ADD Event

ADD Event là cái tên mà nhiều đơn vị nghĩ đến đầu tiên khi có nhu cầu tìm kiếm một công ty tổ chức hội nghị, hội thảo uy tín, chuyên nghiệp. Không phải ngẫu nhiên mà ADD Event sở hữu vị trí vàng trong làng “làng” tổ chức sự kiện khu vực phía Bắc.

Cần tìm công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, nghĩ ngay đến ADD Event
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

TIN MỚI

Return to top