ClockThứ Năm, 18/01/2024 15:11

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

TTH.VN - Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Thêm kỹ năng về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường cho học sinh“Học cách lắng nghe bản thân để điều tiết hành vi của mình”Trang bị kỹ năng và môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ

Sinh hoạt kỹ năng của học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế. Ảnh: Quốc Học Huế

Trường học là môi trường ảnh hưởng nhiều đến khả năng phát triển của học sinh. Tuy nhiên, ở nhiều nơi, học sinh vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp, ảnh hưởng lớn tới việc học tập và quyền của các em, như bạo lực, xâm hại, bắt nạt, nghiện game, sức khỏe tâm thần, thiếu kỹ năng sống... đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của hoạt động công tác xã hội, tư vấn tâm lý trong trường học.

Thực tế, việc thực hiện chính sách về tư vấn tâm lý, công tác xã hội tại các trường phổ thông còn có những hạn chế nhất định, như: Cơ chế phối hợp giữa các lực lượng trong và ngoài nhà trường để thực hiện công tác xã hội và tư vấn tâm lý cho học sinh còn thiếu chặt chẽ, đồng bộ; chính sách, chế độ đối với đội ngũ thực hiện có nhiều hạn chế, vướng mắc về nguồn lực đầu tư.

Ngoài việc trao đổi kết quả thực hiện, triển khai thời gian qua, hội nghị còn thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công tác xã hội, tư vấn tâm lý trường học; đánh giá hiệu quả và đề xuất giải pháp tổ chức thí điểm, nhân rộng mô hình công tác xã hội và tư vấn tâm lý tại các cơ sở giáo dục...

Đây cũng là dịp các cán bộ, giáo viên được các chuyên gia hướng dẫn, truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cần thiết, kinh nghiệm trong công tác xã hội trường học để hỗ trợ, bảo vệ học sinh tại các cơ sở giáo dục, góp phần tích cực xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, trường học thân thiện.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Có bầu tập yoga được không? Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn

Yoga là một liệu pháp lành mạnh và thư giãn có thể mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả các tư thế yoga đều phù hợp trong thời kỳ mang thai. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tập yoga an toàn khi mang thai, thời điểm bắt đầu, phòng tập Yoga và các câu hỏi thường gặp về yoga cho bà bầu.

Có bầu tập yoga được không Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24/7

Trung tâm cấp cứu Phước Lộc, một điểm sáng về sự phục vụ y tế trong cộng đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi tình huống khẩn cấp phục vụ 24/7. Với đội ngũ y bác sĩ, y tá và nhân viên chuyên nghiệp, trung tâm cam kết cung cấp dịch vụ cứu trợ nhanh chóng và chất lượng. Việc gọi xe cứu thương tại Phước Lộc chỉ cần một cuộc điện thoại, và đội ngũ sẽ đến ngay tận nơi với trang thiết bị hiện đại và kỹ năng chuyên môn cao. Phước Lộc - nơi mọi sự cần đến được chăm sóc tận tình và kịp thời.

Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24 7
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

TIN MỚI

Return to top