ClockThứ Năm, 21/03/2024 12:23

Người khiếm thị hưởng lợi từ hoạt động trợ giúp xã hội

TTH.VN - Sáng 21/3, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức buổi tọa đàm nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong công tác trợ giúp xã hội nhân ngày Công tác Xã hội Việt Nam (25/3).

Thúc đẩy sinh kế cho người mù, người khiếm thịCải thiện đời sống cho người khiếm thị30 năm đồng hành cùng người khiếm thịThắp sáng ước mơ cho người mù, người khiếm thịChăm lo cho phụ nữ và trẻ em mù, khiếm thị

Vinh danh những cá nhân đồng hành, đóng góp cho hoạt động trợ giúp xã hội

Trong năm 2023, HNM tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu để đảm bảo quyền lợi và chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên. Cụ thể, tại Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp trẻ em mù, 15 em đang theo học các lớp xóa mù chữ Braille và tiền hòa nhập; 19 em hiện đang theo học các lớp tiền hòa nhập từ lớp 4 đến đại học.

Với nguồn vốn vay từ Quỹ quốc gia về việc làm kênh Trung ương Hội, 99 hộ gia đình có người mù, người khiếm thị đã được tạo điều kiện vay vốn để phát triển sinh kế với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, hơn 40 ngôi nhà của hội viên cũng đã được vận động xây mới, sửa chữa.

Trong năm 2024, cùng các hoạt động trợ giúp xã hội, HNM tỉnh sẽ tăng cường công tác dạy nghề và tạo việc làm nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho hội viên.

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top