ClockThứ Hai, 22/05/2023 06:36

Trách nhiệm trong từng công việc

TTH - “Luôn cẩn thận, tỉ mỉ, khoa học, sáng tạo, đảm bảo chính xác tuyệt đối trong từng nội dung công việc được giao”, đó là những đánh giá của chỉ huy và đồng đội khi nói về Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Văn Dũng – nhân viên Thống kê – Hồ sơ, Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Hai chú cháu đều là con liệt sĩ thời bìnhVượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụTrách nhiệm với công việc

leftcenterrightdel
 Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Dũng (ngoài cùng, bên phải) luôn trách nhiệm với công việc được giao

Chúng tôi có mặt tại Ban Cán bộ, Phòng Chính trị vào những ngày tháng 5 và có dịp được tiếp xúc, trò chuyện với Nguyễn Văn Dũng, một người hiền lành, dễ gần, dễ mến. Anh tâm sự: Năm 2007, tôi được Bộ CHQS tỉnh điều về công tác tại Ban Cán bộ và được giao cho nhiệm vụ thống kê - hồ sơ cán bộ của các sĩ quan trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh. Đây là một công việc rất khó và đòi hỏi phải có sự chính xác đến tuyệt đối, do đó không những cần sự cẩn thận, tỉ mỉ mà người làm phải có kiến thức hiểu biết về công nghệ thông tin CNTT). Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu. Với sự hướng dẫn của các anh đi trước và sự nỗ lực không ngừng của bản thân, dần dần tôi cũng đã quen với công việc và làm chủ được nhiệm vụ được giao.

Để có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình, không chỉ học đồng đội mà Dũng đã quyết tâm phải làm chủ được CNTT. Năm 2009, anh quyết định theo học lớp trung cấp CNTT  hệ vừa học, vừa làm và năm 2014, anh tiếp tục quyết tâm học lên cao đẳng chuyên ngành CNTT. Sau bao năm không ngừng nỗ lực cố gắng học tập, đến nay, anh đã thực sự làm chủ được các phần mềm CNTT về quản lý cán bộ và làm chủ được công việc được giao của mình.

Trung tá Nguyễn Văn Phố - Trưởng ban Cán bộ cho biết: Nguyễn Văn Dũng là một trong những cán bộ luôn cầu tiến trong công việc, phong cách làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, khoa học, thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ đồng đội trong Ban trong mọi công việc. Là một cán bộ đã công tác lâu năm tại Phòng Chính trị, anh luôn thể hiện một cán bộ mẫu mực và trách nhiệm, không chỉ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn là một cán bộ luôn tiên phong, gưỡng mẫu đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ, không ngại khó, ngại khổ, một tấm gương về cán bộ mẫu mực để cán bộ trẻ học tập, noi theo.

Những năm qua, với kinh nghiệm đúc rút được từ thực tiễn công việc, anh đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu những sáng kiến để công tác lưu trữ, quản lý hồ sơ cán bộ được chặt chẽ, khoa học và đã thành công với sáng kiến về quản lý hồ sơ cán bộ bằng phần mềm CNTT. Với phần mềm đó đã góp phần rất thuận lợi trong việc thống kê, sắp xếp lưu trữ một cách khoa học các bằng tốt nghiệp cán bộ đi đào tạo các trường về công tác tại Bộ CHQS tỉnh và sáng kiến này được được Phòng Cán bộ Quân khu đánh giá cao và đề nghị đưa vào sử dụng rộng rãi tại các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu.

Với tinh thần trách nhiệm cùng với những nỗ lực, chủ động, sáng tạo của mình trong những năm qua, Nguyễn Văn Dũng đã có những đóng góp quan trọng để Ban Cán bộ luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Hằng năm, hồ sơ của các cán bộ sĩ quan trong toàn Bộ CHQS tỉnh đã được lưu trữ hồ một cách khoa học, chặt chẽ và bảo đảm chính xác tuyệt đối.

Với những thành tích của mình trong 4 năm liên tục từ năm 2019 đến năm 2022, anh đã được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2021, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng.

Bài, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Xuân trong vườn Huế

Người ta hay nói Huế như một khu vườn xanh lá trữ tình. Khi mùa xuân đến, cả không gian vườn Huế thơm dịu dàng hương hoa thoảng bay. Bấy giờ, hoa không chỉ là hoa, hoa còn là ánh bình minh xán lạn đầu ngày, hoa ẩn trong cánh én tin xuân, hoa cưỡi trên cánh bướm khoe hương, khoe sắc, hoa cất lời hòa tiếng chim trong trẻo trên cành… Những cung bậc hoa xuân ấy, nếu tinh tế lắng nghe, sẽ nhận ra có những vang động khác nhau từ các kiểu thức vườn…

Xuân trong vườn Huế
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Return to top