ClockThứ Ba, 29/08/2023 17:09

Trang nghiêm Đại lễ Vu lan - Phật lịch 2567, Dương lịch 2023

TTH.VN - Ngày 29/8, tại Tổ đình Từ Đàm (01 Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế) Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức Đại lễ Vu lan - Phật lịch 2567, Dương lịch 2023. Đến dự buổi lễ có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và đông đảo bà con phật tử.
 Lễ cúng dường trai Tăng tại Đại lễ Vu lan - phật lịch 2567

Vu Lan - mùa báo hiếu, không chỉ là nghi lễ riêng của Phật giáo mà đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đại lễ Vu lan - Phật lịch 2567, Dương lịch 2023 được tổ chức tại Tổ đình Từ Đàm với nhiều nghi lễ truyền thống (Lễ Tự tứ, lễ Chính thức và Pháp hội cúng dường trai tăng...)

Tại buổi lễ, các tăng ni, phật tử và Nhân dân được nghe giảng về ý nghĩa ngày lễ Vu lan báo hiếu, đạo làm người, tinh thần hướng Phật. Đây chính là dịp để các tăng ni, phật tử bày tỏ lòng tri ân báo hiếu của con cháu với các bậc tiền nhân. Nguyện cầu tổ quốc vinh quang, đạo pháp trường tồn, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Lễ Vu lan có ý nghĩa giáo dục thiết thực về đạo hiếu, truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, phát huy những giá trị nhân văn, nét đẹp văn hóa của dân tộc. Ngày lễ Vu Lan của đạo Phật đã hòa quyện với triết lý, tục thờ cúng ngày Rằm tháng Bảy âm lịch hình thành lễ hội Vu Lan-báo hiếu. Đây là thời gian để mỗi người thực hành và khắc sâu hạnh nguyện báo hiếu, hiếu hạnh với cha mẹ, ông bà và những người thân yêu, đồng thời cũng là thời gian tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng dân tộc, anh linh Anh hùng liệt sỹ, tổ tiên.

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
AIA Việt Nam nhận giải thưởng AMCHAM CSR AWARDS 2023

Ngày 6/12/2023, AIA Việt Nam vinh dự được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng Giải thưởng CSR (Corporate social responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) năm 2023.

AIA Việt Nam nhận giải thưởng AMCHAM CSR AWARDS 2023
Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số

Đó là một trong những thành quả nổi bật được nêu lên tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023; triển khai chương trình công tác năm 2024 do Tỉnh đoàn tổ chức chiều 29/12.

Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số
IMF: Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu

Trong cuộc họp mới của chính phủ Trung Quốc về Công tác Kinh tế Trung ương, các nhà lãnh đạo nước này đã đưa ra những ưu tiên cho công tác kinh tế của đất nước vào năm 2024. Tại đây, nền kinh tế Trung Quốc được ghi nhận đã có sự phục hồi, với những tiến bộ vững chắc đạt được trong phát triển chất lượng cao vào năm 2023.

IMF Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu

TIN MỚI

Return to top