ClockThứ Năm, 31/08/2023 14:18

Trao giải cho cá nhân xuất sắc tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh

TTH.VN - Sáng 31/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tỉnh năm 2023 với sự tham gia của 26 bài giảng của các giảng viên đến từ 15 đơn vị GDNN trên địa bàn.

15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnhỨng dụng công nghệ thông tin làm cho bài giảng phong phú hơn400 nhà giáo tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc

 Trao giải nhất cho 7 nhà giáo có bài giảng xuất sắc tại Hội giảng

Hội giảng cấp tỉnh lần này có 26 nhà giáo dự thi đến từ 15 đơn vị thuộc 7 trường cao đẳng, 1 trường trung cấp, 7 trung tâm GDNN - GDTX, huyện, thị xã, TP. Huế, với số lượng bài giảng lý thuyết 9 bài (chiếm 35%), tích hợp 17 bài (chiếm 65%). Có 100% nhà giáo tham gia Hội giảng đạt danh hiệu giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023.

Nội dung bài giảng bám sát chương trình đào tạo, kiến thức truyền đạt đầy đủ, súc tích, chuẩn xác, khoa học, lôgic. Khối lượng kiến thức vừa đủ, trình bày dễ hiểu.

Tất cả các loại bài giảng đều phù hợp với người học về kiến thức và kỹ năng, sắp xếp quy trình hướng dẫn thực hành khoa học.

Trong quá trình thực hành, giáo viên xử lý, phân tích kịp thời những trường hợp sai hỏng, có liên hệ thực tế, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và tác phong công nghiệp.

Về nghiệp vụ sư phạm, Ban giám khảo nhận thấy các nhà giáo đều có tác phong mẫu mực, diễn đạt trôi chảy, làm chủ được bài giảng, quán xuyến lớp tốt, tạo được không khí thân thiện giữa thầy và trò.

Các bài giảng đã kết hợp được việc dạy kiến thức, hướng dẫn kỹ năng với việc giáo dục phẩm chất nghề nghiệp cho người học nghề; biết sử dụng các phương pháp linh hoạt, kết hợp giữa giảng dạy truyền thống và hiện đại.

 Tôn vinh các nhà giáo đạt giải nhì tại Hội giảng cấp tỉnh năm 2023

Thông qua hội giảng cấp tỉnh đã tạo điều kiện để các giáo viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy; tìm ra phương pháp giảng dạy tiên tiến, các sáng kiến cải tiến, kinh nghiệm làm đồ dùng dạy học để phổ biến, nhân rộng trong toàn hệ thống GDNN.

Hội giảng đã đánh giá thực chất đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên và chất lượng đào tạo, đáp ứng tôn chỉ mục đích "thực tâm, thực tài, thực nghề

Ban tổ chức trao 27 giải cá nhân, trong đó có 7 giải nhất, 11 giải nhì, 5 giải ba, 3 giải khuyến khích và 1 giải ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả.

Về giải tập thể có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Từ kết quả lần này sẽ là cơ sở để Ban tổ chức Hội giảng tuyển chọn những bài giảng hay, chất lượng, những nhà giáo dạy giỏi để chuẩn bị tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2024.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024

TIN MỚI

Return to top