ClockThứ Năm, 15/08/2024 14:16
Quỹ Toyota Việt Nam

Trao học bổng cho con nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

TTH.VN - Trưa 15/8, Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với với Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia và Ban ATGT tỉnh tổ chức trao học bổng "Vòng tay nhân ái" cho học sinh là con của các nạn nhân đã tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở tỉnh Thừa Thiên Huế, với tổng giá trị 405 triệu đồng.

Gương mẫu thực hiện văn hóa giao thôngHương Thủy ra quân lập trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông Khắc phục “điểm đen” trên Quốc lộ 1A qua Phong Điền

Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và tổ chức, đơn vị liên quan đã trực tiếp trao 9 suất học bổng cho các em học sinh

Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam trực tiếp trao 9 suất học bổng cho các em học sinh ở Thừa Thiên Huế; trị giá mỗi suất 45 triệu đồng, nhằm tạo điều kiện cho các em đóng học phí, mua sách giáo vở và có sinh hoạt phí trong vòng 5 năm, giúp các em vượt qua khó khăn, có cơ hội học tập tốt.

Dịp này, ngoài trao 9 suất học bổng “Vòng tay nhân ái”, đại lý Toyota Huế tiếp nhận em Bùi Ngọc Đình Trí, con của nạn nhân bị TNGT, đang học lớp 4 Trường tiểu học số 1, thị trấn Sịa (Quảng Điền) làm con nuôi, tài trợ cho cháu học đến đại học; đồng thời,  Ngân hàng Agribank - Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế cũng hỗ trợ trao mũ bảo hiểm cho các học sinh nói trên.

Lãnh đạo Ngân hàng Agribank-Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ trao mũ bảo hiểm cho các học sinh 

Ông Kei Nishikawa, đại diện Quỹ Toyota Việt Nam cho biết, Quỹ Toyota Việt Nam được triển khai từ năm 2017. Đây là chương trình nhằm giúp các em nhỏ chia sẻ nỗi đau và mất mát do TNGT gây ra. Năm 2024, Thừa Thiên Huế là địa phương ở khu vực miền Trung được Quỹ lựa chọn để trao những suất học bổng trên.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh chia sẻ, mỗi năm tại Thừa Thiên Huế có hơn 100 người chết vì TNGT; trong đó, đa số người bị tai nạn đang trong độ tuổi lao động, gây nhiều hệ lụy cho xã hội. Nhiều gia đình của nạn nhân đã rơi vào cảnh khó khăn do mất người lao động chính, không ít em nhỏ phải đối mặt với nguy cơ bỏ học. Chương trình học bổng "Vòng tay nhân ái" của Toyota Việt Nam hỗ trợ dịp này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các gia đình nạn nhân TNGT vơi bớt khó khăn, các em học sinh vững bước đến trường…       

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng của Việt Nam

Chương trình Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học” vừa tôn vinh 38 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam đã nhận Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" từ năm 2009 đến năm 2023 nhân kỷ niệm 15 năm Chương trình có mặt tại Việt Nam.

Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng của Việt Nam
Giảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trường

TP. Huế có địa bàn rộng, số lượng học sinh đông nên vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị (ATGT - TTĐT) trước cổng trường luôn được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thành phố cũng như các địa phương, ban ngành, trường học chú trọng và triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc, kẹt xe vào các khung giờ đưa - đón học sinh đến trường.

Giảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ, Lào Cai

Sau khi thị sát, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ ở tỉnh Yên Bái, chiều 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - nơi sạt lở vùi lấp 37 hộ, khiến 95 người chết và mất tích để thị sát, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân và thăm hỏi, động viên nhân dân, gia đình nạn nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ, Lào Cai
Cao điểm đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường

Năm học mới 2024 – 2025 chính thức bắt đầu. Đây là thời điểm mà lực lượng nghiệp vụ công an từ tỉnh đến cơ sở tăng cường phối hợp với ban giám hiệu các trường học, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ (GTĐB); bảo đảm an toàn giao thông.

Cao điểm đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường

TIN MỚI

Return to top