ClockThứ Năm, 13/06/2024 13:03

Trách nhiệm, tri ân với các gia đình liệt sĩ

TTH - Với trách nhiệm, thể hiện sự tri ân, sẻ chia với những thế hệ đã đi trước, Công an tỉnh đã luôn đồng hành với các gia đình Liệt sĩ Công an Nhân dân (CAND) trên địa bàn tỉnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình liệt sĩBàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩĐảm bảo đời sống cho gia đình chính sách

 Đại tá Phạm Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng kinh phí sửa chữa nhà thờ cúng Liệt sỹ CAND cho các hộ gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn tỉnh 

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã không ngừng phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; luôn trân trọng, biết ơn, đánh giá cao sự cống hiến, hy sinh to lớn của thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Còn nhớ, trong ngày được hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà thờ cúng liệt sĩ từ Ban Giám đốc Công an tỉnh, bà Trần Thị Thế, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà (con Liệt sĩ CAND Trần Văn Tín) -  xúc động: “Mong ước của gia đình tôi, là làm sao để có một nơi thờ cúng cho cha tôi thật ấm cúng. Nay, gia đình được Công an tỉnh hỗ trợ sửa chữa lại ngôi nhà, cũng là nơi thờ cúng cho cha tôi. Gia đình tôi thật vô cùng cảm kích và xúc động trước nghĩa cử của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh”.

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình chị Hồ Thị Thảo, trú tại xã Phong Hòa (Phong Điền), Công an tỉnh cũng đã trao số tiền 70 triệu đồng để gia đình sửa chữa lại nơi thờ cúng cho Liệt sĩ CAND Nguyễn Thăng.

“Tôi là cháu ngoại của Liệt sĩ Nguyễn Thăng. Với bổn phận của gia đình, tôi phải có trách nhiệm để hương khói cho ông ngoại tôi. Số tiền 70 triệu đồng là nguồn kinh phí lớn đối với gia đình để sớm sửa chữa lại nơi thờ cúng cho ông ngoại tôi”, chị Hồ Thị Thảo chia sẻ.

Qua lời tâm sự của ông Lê Văn Xưng, trú tại phường Hương Chữ (TX. Hương Trà), chúng tôi càng hiểu hơn về hoàn cảnh của gia đình ông Xưng.

Ông Xưng là em ruột hiện đang thờ cúng Liệt sĩ CAND Lê Văn Nghiện. Ông Lê Văn Xưng tâm sự: “Chiến tranh đã cướp đi người anh ruột của tôi – Liệt sĩ CAND Lê Văn Nghiện. Dù đau thương, mất mát, nhưng hành động của anh là niềm vinh dự, tự hào của gia đình, dòng họ tôi. Có chỗ thờ cúng đàng hoàng hơn cho anh trai tôi là niềm mong ước, ước nguyện của bản thân tôi và gia đình. Được Công an tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, gia đình tôi sớm đầu tư sửa chữa lại nơi thờ cúng cho anh tôi”.

Đại tá Phạm Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, thăm hỏi, trao tặng kinh phí sửa chữa nhà thờ cúng Liệt sĩ CAND cho các hộ gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn tỉnh là việc làm thường xuyên, liên tục của đơn vị. Số kinh phí hỗ trợ chưa nhiều, nhưng là tình cảm, trách nhiệm của thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an toàn tỉnh đối với thân nhân các gia định Liệt sĩ CAND.

Mong rằng, thân nhân các gia đình liệt sĩ luôn nỗ lực cố gắng vươn lên hơn nữa trong cuộc sống. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” không chỉ là tình cảm mà là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội. Đó là lòng biết ơn đối với liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của Nhân dân là vô giá.

Chính vì vậy, việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của mọi người; trong đó, có lực lượng công an toàn tỉnh.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi di ảnh liệt sĩ để tri ân và tưởng nhớ người có công

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) vừa có công văn gửi phòng LĐTB&XH các huyện, thị xã, TP. Huế về việc đăng ký phục hồi di ảnh liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Đây là việc làm ý nghĩa nhằm tri ân người có công và thỏa lòng mong mỏi của thân nhân liệt sĩ.

Phục hồi di ảnh liệt sĩ để tri ân và tưởng nhớ người có công
Vui chơi có trách nhiệm với rừng

Những ngày nghỉ lễ trong điều kiện thời tiết nắng nóng thì những đồi núi, rừng, suối thác ven rừng sẽ là nơi lý tưởng đối với du khách, người dân tìm đến vừa tham quan, giải trí vừa nghỉ mát.

Vui chơi có trách nhiệm với rừng
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Return to top