ClockThứ Sáu, 17/03/2023 15:37

Triển khai công tác phối hợp về thực hiện các chính sách bảo hiểm

Sáng 17/3, UBND TP. Huế phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 trên địa bàn.
leftcenterrightdel
BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phát triển người tham gia BHXH, BHYT 

Với việc chủ động xây dựng, triển khai linh hoạt các giải pháp điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ thích ứng với diễn biến, tình hình thực tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về chính sách BHXH, BHYT, trong năm 2022 TP. Huế đạt được một số chỉ tiêu nổi bật: số người tham gia BHXH bắt buộc tăng cao so với năm trước và cao hơn mức bình quân chung của tỉnh. Trong đó, có 3 xã, phường hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHYT.

Tuy nhiên, cùng với tình trạng trốn đóng, nợ bảo hiểm, việc phát triển người tham gia BHXH bắt buộc tại các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn còn thấp; số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đạt thấp, thiếu bền vững, trong khi số người hưởng BHXH một lần gia tăng.

Để tăng cường sự phối hợp trong thực hiện, khắc phục những hạn chế khó khăn, trong năm nay, một số giải pháp hai bên sẽ tăng cường phối hợp là: hằng tháng, BHXH tỉnh sẽ gửi báo cáo để lãnh đạo UBND TP. Huế nắm bắt, chỉ đạo tình hình thực hiện các chỉ tiêu BHXH, BHYT; tình hình nợ BHXH, BHYT trên địa bàn và phương hướng hoàn thành nhiệm vụ. Qua đó, tập trung rà soát, cung cấp danh sách các nhóm đối tượng tham gia BHXH, BHYT của các năm trước mà không tiếp tục tham gia để chuyển cho các tổ chức dịch vụ thu tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân tham gia BHXH, BHYT.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

Sáng 16/4, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương tổ chức tập huấn công tác TĐKT năm 2024. Đến dự, có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 cán bộ công chức, viên chức phụ trách công tác TĐKT của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

TIN MỚI

Return to top