ClockThứ Năm, 02/03/2023 17:52

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang TX. Hương Thủy

TTH.VN - Lễ truy điệu và an táng liệt sĩ tại thôn 3, xã Phú Sơn được Thị ủy, HĐND – UBND - UBMTTQ thị xã Hương Thủy long trọng tổ chức sáng 2/3 tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã.

Ngôi nhà cũ của bà Từ Cung sẽ trở thành nơi giáo dục di sảnNữ quân nhân vươn lên trong gian khó

leftcenterrightdel

Đưa anh về với đất mẹ

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban Chỉ đạo 515 tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Đội quy tập 192, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TX. Hương Thủy.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã kiên cường chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Ngô Thị Ái Hương – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, tính từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn thị xã Hương Thủy đã tìm kiếm và quy tập được 45 hài cốt liệt sĩ, trong đó, xác định danh tính 6 liệt sĩ.

Sau ngày hòa bình lập lại, cả nước nói chung và Nhân dân TX. Hương Thủy nói riêng vừa ra sức khắc phục hậu quả chiến tranh, vừa thực hiện chính sách hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa. Cũng như mọi miền của Tổ quốc, trăn trở lớn nhất của chính quyền, Nhân dân Hương Thủy là làm sao tìm kiếm, cất bốc hài cốt các anh hùng liệt sĩ chưa tìm thấy được để quy tập, đưa các anh về với đồng đội.

Trước đó, ngày 17/2, ngay sau khi nhận được thông tin của ông Nguyễn Văn Chiến về thông tin mộ liệt sĩ tại sườn thấp, điểm cao 80 thuộc thôn 3, xã Phú Sơn, Đội 192 (Bộ CHQS tỉnh) phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương xác minh thông tin, sau đó tiến hành đào bới và tìm kiếm được 1 hài cốt liệt sĩ.

Ngay sau khi cất bốc được hài cốt liệt sĩ, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS TX. Hương Thuỷ, Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội thị xã, các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại khu vực này cùng các nhân chứng đã tiến hành xác minh và khẳng định, hài cốt vừa cất bốc được là của bộ đội ta hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, thời gian hy sinh khoảng năm 1968.

Một số hình ảnh quá trình cất bốc, an táng hài cốt liệt sĩ vừa được tìm thấy:

leftcenterrightdel

gày 17/2, từ thông tin của người dân, Đội 192 phối hợp chính quyền địa phương xác minh thông tin, sau đó tiến hành đào bới và tìm kiếm được 1 hài cốt liệt sĩ

leftcenterrightdel

Hài cốt cất bốc được là của bộ đội ta hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, thời gian hy sinh khoảng năm 1968

leftcenterrightdel

Đưa hài cốt liệt sĩ về Nghĩa trang liệt sĩ TX. Hương Thuỷ 

leftcenterrightdel

Hài cốt liệt sĩ được phủ Quốc kỳ

leftcenterrightdel

Phút mặc niệm trước anh linh liệt sĩ

leftcenterrightdel

Di chuyển hài cốt liệt sĩ đến nơi an táng

leftcenterrightdel

Nghĩa trang liệt sĩ TX. Hương Thủy là nơi an nghỉ của hơn 1.400 người con ưu tú đã hy sinh cho quê hương, đất nước

leftcenterrightdel

Đại biểu dâng hương trước phần mộ liệt sĩ 


ĐOÀN ĐĂNG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”

TIN MỚI

Return to top