ClockThứ Tư, 29/03/2023 19:40

Truyền thông pháp luật về bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Chiều 29/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện Phong Điền tổ chức hội nghị truyền thông pháp luật về BHXH và tư vấn giới thiệu việc làm cho công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Triển khai công tác phối hợp về thực hiện các chính sách bảo hiểm Đề xuất ngừng sử dụng hóa đơn đối với doanh nghiệp trốn đóng BHXH từ 6 tháng trở lên

leftcenterrightdel
BHXH huyện Phong Điền hướng dẫn các chính sách bảo hiểm cho người lao động 

Thời gian qua, tình trạng CNLĐ làm việc ở các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phong Điền nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động và lựa chọn phương thức nhận bảo hiểm 1 lần khá nhiều, ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như không có cơ hội nhận lương hưu khi về già.

Giúp CNLĐ nắm bắt các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực bảo hiểm, BHXH tỉnh đã phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH; trong đó, chú trọng truyền thông về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH; trách nhiệm của chủ sử dụng lao động trong việc tham gia BHXH cho người lao động; giới thiệu quyền và lợi ích của người dân khi tiếp tục tham gia đóng bảo hiểm tự nguyện sau khi kết thúc hợp đồng lao động nhận lương hưu…

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, BHXH và BHYT là 2 chính sách trụ cột của hệ thống an sinh xã hội, có tác động và ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động và toàn dân. Cùng với quá trình hoàn thiện chính sách, pháp luật về lĩnh vực này, công tác tuyên truyền, giám sát việc thực thi pháp luật ngày càng được quan tâm và tổ chức thực hiện thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền các cấp trong việc tổ chức thực hiện luật; đồng thời, phát hiện những bất cập cả trong cơ chế, chính sách và quá trình tổ chức thực thi pháp luật để đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Dịp này, Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện Phong Điền tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm cho CNLĐ trên địa bàn có nhu cầu tìm việc.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top